menu search
Đóng menu
Đóng

TT quặng sắt ngày 10/4 tăng phiên thứ 3 liên tiếp do nhu cầu của Trung Quốc

21:49 10/04/2024

Quặng sắt Đại Liên tăng hơn 1%, Than cốc, than cốc tăng hơn 1,5%, Điểm chuẩn thép phần lớn củng cố.
 
Trong phiên giao dịch ngày 10/4, giá quặng sắt kỳ hạn ở Đại Liên tăng phiên thứ ba liên tiếp, được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng hoạt động xây dựng đang tăng lên ở quốc gia tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc, nhưng mức tăng bị hạn chế do sự thận trọng của nhà đầu tư về quy mô phục hồi nhu cầu .
Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày cao hơn 1,43% lên mức 813,5 CNY(tương đương 112,48 USD)/tấn, sau khi tăng hơn 5% vào thứ Ba(10/4).
Các nhà phân tích tại Shengda Futures cho biết, các nguyên tắc cơ bản về quặng sắt đã cho thấy sự cải thiện nhẹ, đồng thời cho biết họ kỳ vọng sản lượng kim loại nóng trung bình hàng ngày, một chỉ số theo dõi nhu cầu quặng, sẽ vượt 2,3 triệu tấn vào cuối tháng 4.
Họ cho biết: “Các chuyến hàng quặng ra nước ngoài có thể chậm lại trong thời gian tới sau khi các công ty khai thác bắt đầu bảo trì sau những nỗ lực bắt kịp mục tiêu hàng quý. Nhưng vẫn còn quá sớm để nói rằng đã có sự thay đổi.
Các nhà phân tích tại Soochow Futures cũng chỉ ra triển vọng nhu cầu quặng được cải thiện sau khi sản lượng kim loại nóng chạm đáy, nhưng cảnh báo giá quặng tiếp tục tăng có thể phải đối mặt với một số áp lực vì khó có thể biết sản lượng kim loại nóng sẽ tăng bao nhiêu.
Tuy nhiên, giá quặng sắt chuẩn tháng 5 trên Sàn giao dịch Singapore lại thấp hơn 0,74% xuống mức 106,7 USD/tấn, sau khi tăng hơn 3% trong phiên trước.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE cũng tăng hơn nữa, với giá than cốc và than luyện cốc đều tăng 1,62%.
Giá thép chuẩn trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải dao động trong phạm vi hẹp. Giá thép cây tăng 0,36%, giá thép cuộn cán nóng giảm 0,21%, giá thép thanh giảm 0,72% và giá thép không gỉ tăng 0,91%.
Tiêu thụ thép xây dựng có thể cải thiện trong quý 2 khi việc phát hành trái phiếu đặc biệt có thể sẽ tăng tốc so với quý 1, các nhà phân tích tại Chaos Ternary Futures cho biết trong một lưu ý. Trái phiếu đặc biệt thường được sử dụng để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters