menu search
Đóng menu
Đóng

TT sắt thép thế giới ngày 27/04/2021: Giá quặng sắt kéo dài đà tăng

17:31 27/04/2021

• Quặng sắt Đại Liên tăng 33,5% trong năm nay, quặng sắt SGX đạt 190 USD/tấn
• Giá quặng sắt nhập khẩu giao ngay tại Trung Quốc đạt mức cao nhất thập kỷ
• Giá thép kỳ hạn tại Thượng Hải kéo dài đà tăng trong bối cảnh đầu cơ đặt cược
 
Điểm chuẩn quặng sắt của châu Á tăng do nhu cầu ổn định và giá thép tăng cao, trong khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ tại các công ty công nghiệp của Trung Quốc đã tạo thêm động lực cho đà tăng của nguyên liệu sản xuất thép.
Giá quặng sắt giao tháng 9 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc kết thúc giao dịch ban ngày cao hơn 1,9% lên mức 1.158,50 CNY (tương đương 178,64 USD)/tấn, đẩy mức tăng từ đầu năm lên 33,5%.
Giá quặng sắt giao tháng 5 trên Sàn giao dịch Singapore tăng 1,4% lên 190,10 USD/tấn, sau khi chạm 192,25 USD trước đó.
Giá thép giao sau của Trung Quốc kéo dài đà tăng, với thép cây xây dựng tăng phiên thứ sáu liên tiếp.
Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giá thép cây tăng 0,5%, trong khi thép cuộn cán nóng tăng 0,8%.
Lợi nhuận tại các công ty công nghiệp ở Trung Quốc, nhà sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thép hàng đầu thế giới, đã tăng 92,3% trong tháng 3 so với mức thấp một năm trước.
Trước kỳ nghỉ Lễ Lao động kéo dài 5 ngày ở Trung Quốc từ ngày 1/5, giá quặng sắt giao ngay đã tăng vọt lên mức cao nhất thập kỷ, với mức tăng 62% lên mức 190,50 USD/tấn.
Nhu cầu đối với quặng sắt 65% loại thượng hạng đã tăng lên do nguyên liệu ít ô nhiễm hơn cho phép các nhà máy thép Trung Quốc đáp ứng các yêu cầu kiểm soát khí thải trong khi duy trì sản lượng cao.
Trung Quốc quyết tâm giải quyết vấn đề thừa công suất đang tồn tại nhiều năm trong lĩnh vực thép của họ, bằng cách áp dụng các biện pháp kiểm soát môi trường chặt chẽ có thể sẽ buộc các nhà máy kém hiệu quả và gây ô nhiễm cao phải đóng cửa nhà máy.
Giá thép không gỉ được giao dịch trên sàn Thượng Hải tăng 3%. Giá than luyện cốc Đại Liên giảm 0,2%, nhưng giá than cốc tăng 1,1. 

Nguồn:VITIC/Reuters