menu search
Đóng menu
Đóng

Ấn Độ hỗ trợ hơn 455 triệu USD cho các dự án lưu trữ năng lượng bằng pin

09:37 07/06/2023

Ấn Độ sẽ tung ra gói ưu đãi tài chính trị giá 37,6 tỷ rupee (455,2 triệu USD) cho các công ty thực hiện những dự án lưu trữ năng lượng bằng pin với tổng công suất 4.000 MWh.
 
Một số nguồn tin Chính phủ Ấn Độ cho biết theo chương trình đã được công bố đầu năm nay, nước này sẽ tung ra gói ưu đãi tài chính trị giá 37,6 tỷ rupee (455,2 triệu USD) cho các công ty thực hiện những dự án lưu trữ năng lượng bằng pin với tổng công suất 4.000 MWh.
Chương trình trên nhằm thúc đẩy các dự án lưu trữ năng lượng bằng pin. Đây là một phần quan trọng trong kế hoạch của Ấn Độ nhằm nâng công suất năng lượng tái tạo của quốc gia Nam Á này lên 500 GW vào năm 2030 và giảm chi phí lưu trữ năng lượng bằng pin từ mức 5,5-6,5 rupee/bộ hiện nay.
Cụ thể, chương trình sẽ thúc đẩy các dự án lưu trữ năng lượng bằng pin để giảm chi phí thông qua hình thức đấu thầu cạnh tranh.
Các nguồn tin cho biết chính phủ sẽ cung cấp ưu đãi dưới hình thức trợ cấp trong 3 năm để bù đắp những rủi ro cho các công ty thực hiện những dự án cơ sở hạ tầng thiết yếu nhưng sau đó không đem lại tính khả thi về mặt kinh tế. Chính phủ cũng dự kiến chương trình trên sẽ thu hút các khoản đầu tư tư nhân trị giá 56 tỷ rupee.
Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman đã công bố đề xuất trên trong bài phát biểu về ngân sách vào tháng 2 năm nay. Hiện kế hoạch này cần được Nội các Ấn Độ thông qua.
Pin lưu trữ năng lượng, được dùng để lưu trữ nguồn năng lượng tái tạo liên tục giúp ổn định mạng lưới điện, là một công nghệ đang được phát triển. Hiện trên thế giới có rất ít các dự án quy mô lớn được triển khai.
Ấn Độ hiện có công suất lưu trữ năng lượng bằng pin là 37 MWh. Theo ước tính của các cơ quan quy hoạch ngành điện Ấn Độ, nước này cần tăng công suất lưu trữ năng lượng bằng pin thêm 236 GWh vào năm 2031-32, ngoài các dự án lưu trữ năng lượng 27 GW hiện nay. Một số công ty Ấn Độ, trong đó có Reliance Industries, Adani Power và JSW Energy, đang có kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất pin quy mô lớn./.

Nguồn:bnews.vn

Link gốc