menu search
Đóng menu
Đóng

IFC muốn mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam

16:36 10/09/2015

Ông Kyle F.Kelhofer đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính Việt Nam trên cương vị mới - Giám đốc quốc gia IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào.

Vinanet - Trong thời gian tới IFC sẽ tăng cường hợp tác và tăng cường mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam.
Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng sáng qua, ông Kyle F.Kelhofer, Giám đốc quốc gia Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào, đã trao đổi về những lĩnh vực hợp tác mà IFC đang rất quan tâm, đặc biệt là khả năng đầu tư của IFC vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, kinh tế tư nhân và doanh nghiệp nhà nước.

Đồng tình với nhận định của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng về sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong những năm gần đây và khả năng hấp thụ các nguồn vốn đầu tư từ trong nước và quốc tế, ông Kyle F.Kelhofer khẳng định trong thời gian tới IFC sẽ tăng cường hợp tác và tăng cường mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam.

Chia sẻ về kinh tế vĩ mô của Việt Nam với nhiều dấu hiệu tích cực cũng như khả năng ứng phó linh hoạt trước những bất ổn từ nên kinh tế thế giới, Bộ trưởng Dũng khẳng định sự sẵn sàng cùng những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế.

Với những đề xuất và những kế hoạch cụ thể của IFC đã và đang triển khai tại Việt Nam, Bộ Tài chính luôn sẵn sàng hợp tác và phối hợp kịp thời với IFC để triển khai hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội, Bộ trưởng nhấn mạnh.

IFC là một tổ chức đầu tư thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank), hiện đầu tư vào nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam như  VietinBank, ABBank, Nam Long (mã NLG)...

Thục Anh