menu search
Đóng menu
Đóng

Mưa lũ tại Quảng Ninh vẫn nguy hiểm, thiệt hại đã lên đến 2.000 tỷ

17:10 31/07/2015

Vinanet - Mưa lũ tại Quảng Ninh đã làm 23 người chết, ngành than thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng, ngành điện thiệt hại gần chục tỷ đồng. Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, con số thiệt hại tại tỉnh Quảng Ninh tính đến chiều ngày 31/7 đã lên tới 2.000 tỷ đồng. Mưa vẫn rất to. 
Tuyệt đối không để dân trong vùng nguy hiểm

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cho biết: Trong tối qua và sáng nay (30/7), tỉnh đã khẩn trương di rời hoàn toàn 229 hộ dân bị nguy hiểm. Tỉnh kiên quyết di dời các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở; tuyệt đối không để hộ dân trở lại khu vực nguy hiểm khi chưa kết thúc đợt mưa. Chủ tịch nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm khắc đối với người đứng đầu địa phương để xảy ra tình trạng các hộ dân vẫn nằm trong khu vực nguy hiểm.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc yêu cầu các địa phương kiên quyết không để người dân quay lại vùng không an toàn; đảm bảo không để người dân vùng bị cô lập, di tản đói rét, bệnh tật. Các lực lượng tiếp tục duy trì chế độ thường trực 24/24h; chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhu yếu phẩm cần thiết.

Hiện, hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị thuộc Quân khu 3, Quân chủng Hải quân… tiếp tục băng mình vào những khu vực nguy hiểm nhất, giúp hàng nghìn người dân sơ tán đến nơi an toàn.

Trên các vùng đảo xa như Bản Sen, Quan Lạn, Cô Tô và tại các diểm ngập úng có nguy cơ cao, hàng ngàn cán bộ chiến sỹ Công an Quảng Ninh vẫn đang ngày đêm đội mưa, bám sát địa bàn cùng các cấp chính quyền và các ban ngành chức năng ngăn chặn và giải quyết kịp thời  mọi hậu quả từ cơn đại hồng thuỷ.