menu search
Đóng menu
Đóng

Bitcoin giảm xuống dưới 40.000 USD sau khi Trung Quốc siết quy định về tiền điện tử

17:18 19/05/2021

Đồng bitcoin chiều nay 19/5 đã giảm xuống dưới ngưỡng 40.000 USD, thấp nhất trong vòng 3 tháng, kéo các đồng tiền kỹ thuật số khác giảm theo, sau khi Trung Quốc áp đặt các biện pháp hạn chế mới đối với những giao dịch liên quan đến tiền điện tử.
 
Cụ thể, bitcoin đã giảm 9% so với phiên trước, xuống 38.514 USD; so với mức cao kỷ lục 64.895 USD đạt được hôm 14/4 thì đã mất khoảng 40%.
Diễn biễn bitcoin

Đồng tiền điện tử lớn nhất và nổi tiếng nhất này đã phải chịu áp lực đi xuống sau những câu tweet của CEO Tesla, Elon Musk, và mới đây nhất là những quy định mới của Chính phủ Trung Quốc.

Động thái của Bitcoin cũng ảnh hưởng đến các tài sản tiền điện tử khác. Theo đó, Ether đồng tiền liên kết với mạng blockchain ethereum, giảm 15% xuống 2.875,36 USD, trong khi dogecoin dựa trên meme giảm 18%, theo số liệu của Coingecko.
Sự sụt giảm tiền điện tử đã xuất hiện từ tuần trước do thái độ quay lưng lại của Musk về việc Tesla chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. Các dòng tweet sau đó của ông tiếp tục gây nghi ngờ không rõ liệu ông chủ hãng ô tô này có giảm lượng BTC nắm giữ hay không.
Hoạt động bán tháo càng diễn ra mạnh sau khi Trung Quốc tuyên bố cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến giao dịch tiền điện tử; đồng thời cũng cảnh báo cảnh báo các nhà đầu tư không được đầu tư tiền điện tử.
Các nhà phân tích tiền điện tử cho biết, một khi giảm xuống dưới ngưỡng 40.000 USD thì có thể sẽ xuất hiện hiện tượng bán tháo BTC mạnh mẽ hơn.
Quan trọng hơn, các nhà đầu tư có thể đang chuyển từ bitcoin trở lại vàng, các nhà phân tích thuộc JPMorgan cho biết.

Nguồn:VITIC / Reuters