menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh số bán lẻ của Australia tăng tháng thứ 3 liên tiếp

09:23 05/12/2016

Vinanet - Các nhà bán lẻ Australia hưởng ứng sự tăng vọt trong doanh thu tháng 10, kết quả tốt cho đà chi tiêu tiêu dùng trong giai đoạn mua sắm Giáng sinh quan trọng.
Mức tăng 0,5% trong tháng 10 đánh bại các dự báo của thị trường tăng 0,3% và đánh dấu giai đoạn doanh số ba tháng tốt nhất kể từ giữa năm 2014. Số liệu này được chào mừng sau một con số thất vọng trước đó cho thấy nền kinh tế này bị trì trệ trong quý 3. Các số liệu mạnh mẽ này sẽ giúp làm dịu bớt lo ngại về nguy cơ suy giảm rõ rệt hơn, hay thậm chí là suy thoái, sau các số liệu suy yếu về đầu tư kinh doanh và xây dựng.
Số liệu hôm 25/11 cũng cung cấp sự thoải mái cho Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA), dựa vào lĩnh vực bán lẻ có doanh số hàng năm 290 tỷ AUD (220 tỷ USD) và sử dụng lao động lớn thứ hai của nước này với 1,25 triệu công nhân.
Kinh tế của Australia tăng nhanh 3,3% trong năm nay tính tới tháng 6, nhưng đối mặt với nguy cơ sụt giảm trong quý trước lần đầu tiên trong gần 6 năm.
Số liệu từ Cục thống kê Australia (ABS) cho thấy đầu tư kinh doanh cắt giảm mạnh trong khi các chỉ số khác của hoạt động trong nước như tăng trưởng tiền lương và việc làm yếu.
Lạm phát lõi ở mức thấp kỷ lục 1,5% và dường như ở dưới dải mục tiêu 2-3% của ngân hàng RBA tại một số thời điểm.
Số liệu hàng hóa tiêu dùng đang thúc đẩy doanh số với việc bán lẻ mặt hàng điện và điện từ tăng 1,7% trong khi phần cứng, xây dựng và làm vường tăng 0,5%.
Doanh số quần áo, giầy dép và đồ dùng cá nhân giảm 0,4%, một phần do giá giảm trong bối cảnh cạnh tranh bán lẻ dữ dội.
ABS cũng đưa ra một phép đo trải nghiệm của doanh số bản lẻ trực tuyến rất mạnh trong tháng 10, tăng 12,6% lên 1 tỷ AUD.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet