menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng Đô la trước quan điểm tăng lãi suất trong biên bản Fed

08:48 07/07/2023

Đồng Đô la tăng cao hơn vào thứ Năm (06/07) do nội dung của biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khiến thị trường tin chắc lãi suất của Mỹ sẽ được điều chỉnh trong tháng 7, trong khi tâm lý e ngại rủi ro lan rộng ở Châu Á đã hỗ trợ cho đồng yên Nhật.

 

 

Biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed được công bố hôm thứ Tư (05/07) cho thấy đại đa số các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ thắt chặt hơn nữa, ngay cả khi họ đã đồng ý giữ nguyên lãi suất vào tháng trước.

Điều đó đã khiến đồng Đô la cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc tăng nhẹ trong khi chứng khoán sụt giảm, do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed sẽ tiếp tục chiến dịch tăng lãi suất trong tháng này và lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn để kiềm chế lạm phát.

Đồng euro giảm 0,09% xuống 1,0843 Đô la, trong khi đồng bảng Anh giảm nhẹ xuống còn 1,02702 Đô la.

Chỉ số Đô la Mỹ tăng 0,02% lên 103,36.

Alvin Tan, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối Châu Á tại RBC Capital Markets, cho biết: “Biên bản của FOMC với một số thành viên ủy ban ủng hộ việc tăng lãi suất”.

"Điều này làm tăng thêm khả năng việc tạm dừng vào tháng 6 là tạm thời."

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường hiện đang định giá 89% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, đồng Yên đã tăng hơn 0,5% so với đồng Đô la lên 143,86 yên, do những lo ngại về triển vọng tăng trưởng toàn cầu, xuất phát từ chu kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương lớn, đè nặng lên các tài sản rủi ro.

Đồng tiền Nhật Bản thường được coi là tài sản trú ẩn an toàn.

Christopher Wong, chiến lược gia tiền tệ tại OCBC, cho biết: "Đồng yên tăng mạnh do lo ngại việc thắt chặt thêm có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng và các tài sản rủi ro".

"Điều này phù hợp với sự thận trọng của chúng tôi rằng những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu và lãi suất duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn vẫn còn nguyên vẹn và có thể hạn chế tài sản rủi ro."

Đồng đô la Úc giảm 0,02% xuống còn 0,6652 USD, sau khi đã giảm hơn 0,5% trong phiên trước đó sau một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong 5 tháng vào tháng 6.

Đô la New Zealand tăng 0,11% lên 0,61855 USD.

Sean Callow, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Westpac, cho biết: “Đồng đô la Úc rất nhạy cảm với mọi tin tức từ Trung Quốc vào lúc này.”

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc gần đây nhất ở mức 7,2581 nhân dân tệ đổi 1 Đô la ở thị trường nước ngoài, sau khi đã giảm khoảng 0,4% trong phiên trước đó.  

 

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters