menu search
Đóng menu
Đóng

Đức bán đấu giá số bitcoin bị tịch thu với giá chiết khấu, người dân chen nhau mua để kiếm lời

16:17 28/10/2021

Trang web đấu giá của các cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã trải qua một cơn truy cập điên cuồng vì bitcoin vào giữa trưa thứ Hai vừa qua 25/10, khi các nhà đầu tư tiền điện tử tìm cách để chộp lấy món hời mang tên tiền điện tử.
Bên cạnh một chiếc Porsche Cayenne và một chiếc đàn hạc, một nhóm bitcoin mà các công tố viên thu giữ đã bắt đầu được đăng bán vào buổi trưa theo giờ địa phương để tìm kiếm người mua trả giá cao nhất.
Bộ Tư pháp Bắc Rhine-Westphalia, bang lớn nhất của Đức về dân số, trước đó đã công bố về cuộc đấu giá Bitcoin có trị giá lên tới "8 chữ số" theo đồng euro. Và họ ngay lập tức nhận được hàng loạt các cuộc gọi và phản hồi liên quan tới thông tin này. Chỉ trong một vài ngày, đã có hơn 4.000 người dùng mới đăng ký trên nền tảng đấu giá này.
Giá thầu tối thiểu được yêu cầu là 42.400 euro (khoảng 49.281 USD) và người trả giá cao nhất đã đưa ra mức giá 56.060 euro (65.010 USD).
Trong cùng ngày, trên thị trường tiền mã hóa, bitcoin đang được giao dịch ở mức khoảng 62.837 USD, tăng mạnh từ mức 29.671 USD được ghi nhận từ ngày 20/7. Giá bitcoin tuần trước đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 66.930,39 USD.
Do tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng của loại tiền mã hóa này, việc mua chúng với giá rẻ tại một cuộc đấu giá cấp nhà nước có thể tạo ra một khoản tiền lời lớn với những người may mắn.
Bộ Tư pháp bang cho biết trên Twitter: "Mỗi đồng euro được lấy ra từ các mạng lưới tội phạm sẽ giúp làm suy yếu chúng".
Số bitcoin đã bị thu giữ nói trên chủ yếu đến từ các vụ án tội phạm mạng, chủ yếu được thực hiện trong Darknet. Các công tố viên Đức thường tổ chức các cuộc đấu giá cho các mặt hàng có giá trị lớn mà cơ quan thực thi pháp luật sở hữu, chẳng hạn như ô tô sang trọng và máy bay trực thăng. Các nhà chức trách ở bang lớn nhất của Đức này trong những năm qua đã thu giữ số bitcoin trị giá hàng chục triệu euro.
Tham khảo Bloomberg

Nguồn:Bảo Nam/Pháp luật & Bạn đọc

Link gốc