menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin hôm nay 17/10: Dao động nhẹ

14:32 17/10/2022

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang ở mức 19.167 USD, tăng nhẹ trong 24h qua. Các nhà giao dịch chuyên nghiệp tin rằng giá Bitcoin còn có thể giảm sâu hơn nữa. Dữ liệu thống kê cho thấy, giá Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần qua, kể từ khi các dữ liệu về số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ được công bố.

Giá Bitcoin hôm nay 17/10: Dao động nhẹ - Ảnh 1.

Sơ đồ biến động giá Bitcoin trong thời gian qua. (Nguồn: Coindesk)

Hiện rất ít người lạc quan về tiềm năng của thị trường trong ngắn hạn, nhà phân tích tại Goldmoney, Alasdair Macleod, đã nói với các nhà đầu tư rằng, hãy quên đi những khoảng thời gian tốt đẹp cho đến khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) thay đổi lộ trình tăng lãi suất.
“Trong ngắn hạn, sau khi không thể vượt qua ngưỡng $20.000, Bitcoin đã quay đầu giảm mạnh về khu vực $19.000 và hiện vẫn đang cố gắng giữ vững ngưỡng hỗ trợ này”, ông nói.
Ethereum (ETH), tiền điện tử có vốn hóa đứng thứ 2 trên thị trường cũng tỏ ra khá “yếu” khi không thể giữ giá trên vùng $1.300. Trong 24 giờ qua, altcoin này đã giảm gần 1,5% và hiện đang được giao dịch quanh $1.288.
Cập nhật diễn biến giá Bitcoin hôm nay
Trên sàn Coindesk, lúc 15h30 ngày 16/10, giá Bitcoin giao dịch ở mức 19.167 USD, giảm nhẹ 0.05% trong 24h qua.
Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 19.000 - 19.196 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 15,4 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 367,4 tỷ USD.
Thị trường tiền kỹ thuật số tiếp có những tăng - giảm trái chiều ở những đồng tiền có giá trị vốn hóa lớn, như Ethereum giảm 0,37%, TRON giamr 2,08%, XPR giảm 0,02%... Trong khi Binance coin tăng 0,08%, BNB tăng 0,13%, Cardano tăng 1,07%...
Tổng vốn hoá toàn thị trường ở mức 918 tỷ USD.
Dự đoán giá Bitcoin
Nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp cho rằng Bitcoin sắp trở lại nhịp điệu tăng trưởng mới, triển vọng trong ngắn hạn có thể tăng lên mức 29.000 USD. Các nhà phân tích nổi tiếng như Yuya Hasegawa hay Edward Moya tin rằng khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên, giá Bitcoin có thể xuyên thủng ngưỡng kháng cự 25.000 USD.
Tuy nhiên, tương lai sắp tới của Bitcoin vẫn thực sự khó nắm bắt. Một số chuyên gia cảnh báo giá Bitcoin đối mặt với xu hướng không chắc chắn sau khi liên tục giảm. Giá Bitcoin vẫn đang duy trì ở mức trên 19.000 USD. Tuy nhiên, xu hướng hiện tại là không chắc chắn và có thể sẽ tiếp tục đi xuống.
Các nhà giao dịch chuyên nghiệp cảnh báo Bitcoin có thể ghi nhận mức thấp trong ngắn hạn và xu hướng hiện tại của nó không thuận lợi cho một đợt tăng giá.
Nhà đồng sáng lập của công ty nghiên cứu và giao dịch tài sản kỹ thuật số Reflexivity Research, ông William Clemente, cũng cảnh báo hiện vẫn còn quá sớm để có thể xác nhận rằng xu hướng giá Bitcoin đã thay đổi.
Những phiên giao dịch lao dốc gần đây của giá Bitcoin được cho là do chịu ảnh hưởng tiêu cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về ảnh hưởng của chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt của Fed để kiềm chế lạm phát.
Jeff Dorman, Giám đốc đầu tư tại Arca cho biết: “Cuối tuần qua, phản ứng trên thị trường tiền số khá nhẹ nhàng, đó là phản ứng phù hợp với dữ liệu CPI. Nhà đầu tư quan tâm đến việc Fed sẽ thay đổi lãi suất ra sao để ứng phó với lạm phát, nhưng không có gì thay đổi”.
Tháng 10 có xu hướng là một tháng tăng giá đối với Bitcoin. Tuy nhiên, Bitcoin chưa bao giờ ở trong một thị trường gấu như thế này và mọi người vẫn nên thận trọng.
"Lợi nhuận trong quý thứ ba của tiền điện tử là 6%, và lợi nhuận của ether là 25%, vượt xa so với các loại tiền số khác khác. Bitcoin vẫn đang được giao dịch trong mức 19.000 USD trong phần lớn tháng qua. Sự biến động nhẹ so với các tiền số khác, với khối lượng giao dịch tiếp tục giảm có khả năng dẫn đến giảm giá”, nhà phân tích Chase White của Compass cho biết.
Đó là một tuần khó khăn cho các thị trường trước khi dữ liệu CPI được công bố. Yuya Hasegawa, nhà phân tích thị trường tiền điện tử tại sàn giao dịch tiền điện tử Nhật Bản Bitbank, cho biết sự phục hồi có thể kích hoạt tâm lý chấp nhận rủi ro gần đây đối với cổ phiếu.
“Điều đó có thể có tác động tích cực đến giá bitcoin. Nếu giá phục lên mức 20.000 USD với khối lượng giao dịch đáng kể trong vài ngày tới, Bitcoin có thể tiến đến ngưỡng 23.000 USD vào tuần tới”, ông nói.

Nguồn:Hạo Nhiên/VTC News

Link gốc