menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin hôm nay 22/6 giảm tiếp về khoảng 31.000 USD

08:05 22/06/2021

Đồng Bitcoin tiếp tục lao dốc xuống mức thấp nhất 2 tuần do Trung Quốc mở rộng quy mô kiểm soát việc khai thác Bitcoin, khiến các nhà đầu tư ngày càng không chắc chắn về tương lai của đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này.
 
Rạng sáng nay 22/6, Bitcoin giảm xuống chỉ 31.333 USD, mức thấp nhất 2 tuần, kéo các loại tiền điện tử khác giảm theo. Mức giảm 10,7% của phiên vừa qua là nhiều nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.
Trong các loại tiền điện tử khác, ether, mã thông báo được sử dụng cho chuỗi khối Ethereum, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần là 1.890 USD. Đồng tiền này đã giảm 14,3% trong phiên gần đây nhất. 
gia bitcoin hom nay 22/6

Giá bitcoin trong 24 giờ qua (tính tới 8h ngày 22/6)

 

Như vậy, chỉ trong 6 ngày qua, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã mất hơn 20%, và chỉ còn bằng một nửa mức cao kỷ lục lịch sử đạt được hồi tháng 4 (gần 65.000 USD). Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, tiền này vẫn tăng giá khoảng 11%.
giá bitcoin hom n ay 22/6

Bitcoin và Ether đã giảm mạnh so với mức cao của tháng 4

Một số nhà đầu tư bitcoin lo ngại giá có thể giảm thêm nữa khi chữ thập tử thần xuất hiện trên biểu đồ kỹ thuật.
Trung Quốc đã và đang tiếp tục thắt chặt việc kiểm soát tiền điện tử. Vào thứ Sáu (18/6), các nhà chức trách ở tỉnh Tứ Xuyên, miền tây nam Trung Quốc, đã ra lệnh đóng cửa các dự án khai thác bitcoin. Thứ Hai (21/6), ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết gần đây họ đã triệu tập một số ngân hàng và công ty thanh toán, bao gồm Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc và Alipay, thúc giục họ kiểm soát mạnh hơn hoạt động giao dịch tiền điện tử.
Tháng trước, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc - nội các của nước này, đã tuyên bố sẽ kiểm soát hoạt động khai thác và kinh doanh bitcoin như một phần của chiến dịch kiểm soát rủi ro tài chính.
Ruud Feltkamp, giám đốc điều hành tại bot giao dịch tiền điện tử Cryptohopper cho biết: “Mọi người vẫn phản ứng mạnh mẽ với những động thái tạo ra sự không chắc chắn từ Trung Quốc, vì vậy giá bitcoin có thể sẽ còn tiếp tục giảm”. Theo ông Felkamp: "Trung Quốc đang tung ra tiền điện tử của riêng mình và có mọi động lực để có càng ít cạnh tranh càng tốt ... Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy những người khai thác rời Trung Quốc và chuyển đến nơi có năng lượng dự phòng hoặc năng lượng giá rẻ."
Có rất ít thông tin về dữ liệu về khai thác Bitcoin. Tuy nhiên, theo dữ liệu của Đại học Cambridge thì năm ngoái, khai thác Bitcoin ở Trung Quốc chiếm khoảng 65% sản lượng khai thác toàn cầu, trong đó Tứ Xuyên là khu vực xuất lớn thứ hai ở nước này.
Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (AgBank), nhà cho vay lớn thứ ba ở nước này tính theo quy mô tài sản, cho biết họ đang tuân theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và sẽ tiến hành thẩm định đối với khách hàng để loại bỏ các hoạt động bất hợp pháp liên quan đến khai thác và giao dịch tiền điện tử.
Alipay, nền tảng thanh toán phổ biến thuộc sở hữu của tập đoàn fintech khổng lồ Ant Group, cũng đã ra thông báo cho biết sẽ thiết lập một hệ thống giám sát cơ quan quản lý nhắm mục tiêu vào các trang web và tài khoản chính để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp liên quan đến tiền điện tử.
Jonathan Cheesman, người đứng đầu bộ phận bán hàng không cần kê đơn và tổ chức tại sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử FTX cho biết: “Cuộc kiểm soát của ngân hàng nhân dân Trung Quốc đang diễn ra xa hơn dự kiến ban đầu”, "Kiểm soát lhai thác là giai đoạn một và kiểm soát đầu cơ sẽ là giai đoạn hai."
Còn ông Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc Oanda Asia Pacific Pte, cho biết: “Như tôi dự đoán, xu hướng mua-bán trên toàn cầu tiếp tục diễn ra trong tuần này trong xu hướng Bitcoin chịu tác động từ những cơn gió ngược đó”.

Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung chưa được nhiều nước chấp nhận như một phương thức thanh toán hợp pháp nên nhà đầu tư hãy thaatnj trọng khi giao dịch loại tài sản này. 

Nguồn:VITIC / Reuters, Bloommberg, Coindesk

Tags: bitcoin