menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin hôm nay 28/10: Bitcoin đi ngang, thị trường phân hóa

09:24 28/10/2022

Bitcoin vẫn chưa thể vượt qua 21.000 USD.

Giá Bitcoin chưa thể lấy lại mốc 21.000 USD khi đà tăng bị chững lại, khiến nhóm tiền ảo vốn hóa lớn phân hoá mạnh mẽ.
Giá Bitcoin hôm nay: Đi ngang quanh 20.600 USD
Dù rất nỗ lực nhưng đà đi lên của Bitcoin đã bị chặn lại khiến giá tiền ảo hàng đầu chưa thể vượt qua mức 21.000 USD. Theo dữ liệu của CoinMarketCap, giá Bitcoin trong 24 giờ qua đã có thời điểm vọt qua ngưỡng 21.000 USD, nhưng mức giá này không giữ được lâu.
Giá Bitcoin nói riêng và các tài sản rủi ro đang được hưởng lợi từ việc giá USD suy yếu. Chỉ số Dollar index (DXY), so sánh USD với rổ 6 đồng tiền đối tác chủ chốt, hiện ghi nhận mức 110,3 điểm.
USD giảm khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm từ mức cao nhất trong nhiều năm của tuần trước là 4,338%, phiên vừa qua giảm 4 điểm cơ bản xuống 4,069%.
Theo một thông tin từ nguồn Wall Street Journal, các quan chức Cục Dự trữ liên ban Mỹ (Fed) đã bắt đầu bày tỏ mong muốn sớm giảm tốc độ tăng lãi suất, khiến cho thị trường phải đánh giá lại nhận định của mình.
USD lao dốc khiến Bitcoin, vàng và các đồng tiền ảo khác hưởng lợi.
Cập nhật diễn biến giá Bitcoin
Trên sàn Coindesk, lúc 19h30 ngày 27/10, giá Bitcoin giao dịch ở mức 20.627 USD, tăng nhẹ 0,4%.
Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 20.364 - 21.012 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 53,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 394 tỷ USD.
Trong 24 giờ qua, nhóm 10 tiền ảo hàng đầu phân hoá sâu sắc, nhóm tăng giá gồm Bitcoin, Ethereum, Binance Coin, Ripple, Solana, Dogecoin...
Tổng vốn hóa toàn thị trường tăng lên 997 tỷ USD, tương đương tăng 2 tỷ USD so cùng thời điểm hôm qua.
Dự đoán giá Bitcoin
Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng giá Bitcoin vẫn đang hoạt động tốt trong đợt tăng giá hiện tại và có thể còn tăng trong nhiều phiên nữa.
Nhà giao dịch tiền ảo kỳ cựu Scott Redler cho rằng đến thời điểm này, tiền điện tử lớn nhất dường như thoát khỏi mô hình tam giác giảm dần. Trong khi đó, nhà giao dịch chuyên nghiệp Jake Wujastyk tin rằng Bitcoin dường như đang trên đà hướng đến ngưỡng 24.000 - 25.000 USD.
Theo dự báo của nhiều chuyên gia, giá Bitcoin khả năng tiếp tục duy trì đà tăng trong ngắn hạn nhưng mức tăng sẽ khó bứt phá. Nhà phân tích tiền điện tử có biệt danh Rager nhận định, giá Bitcoin rất khó để dẫn đến một đợt phục hồi mạnh mẽ.
Justin Bennett, một nhà phân tích nổi tiếng trên thị trường tiền ảo cũng dự đoán giá Bitcoin sẽ sớm có sự đột phá.
Một số ít nhà đầu tư cũng cho rằng Bitcoin có thể là nơi trú ngụ an toàn khi nền kinh tế toàn cầu suy giảm, địa chính trị thế giới nhiều bất ổn. Điều này có thể thúc đẩy giá Bitcoin tăng trưởng trở lại.
Bên cạnh đó, trạng thái nén giá của Bitcoin trong thời gian dài và sự kỳ vọng của các nhà đầu tư có thể khiến giá tiền ảo hàng đầu bứt phá mạnh trong những ngày sắp tới.
Nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng tự tin Bitcoin sắp trở lại nhịp điệu tăng trưởng mới, triển vọng trong ngắn hạn có thể tăng lên mức 29.000 USD.
Các nhà phân tích nổi tiếng như Yuya Hasegawa hay Edward Moya dự báo khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên, giá Bitcoin có thể xuyên thủng ngưỡng kháng cự 25.000 USD.
Tuy nhiên dưới góc nhìn bi quan, một số chuyên gia về tiền ảo thậm chí tin rằng giá Bitcoin có thể sẽ tiếp tục giảm. Dù các biến động của giá Bitcoin gần đây đã giảm dần sự phụ thuộc vào thị trường chứng khoán nhưng mối tương quan giữa hai loại tài sản này vẫn rất cao.
Trước đó, ông Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản tiền điện tử BitBull Capital, cho rằng việc Bitcoin không thể vượt qua mức 20.500 USD đã khiến giá tiền ảo hàng đầu rơi vào suy giảm. Trong ngắn hạn, phe "gấu" tiếp tục gây áp lực khi hầu hết các loại coin vẫn nằm trong vùng màu đỏ. Thực tế, xu hướng tổng quát cũng đã xuất hiện nhiều yếu tố cản trở bước tiến tiếp theo của tiền ảo hàng đầu.
Xu hướng giảm giá Bitcoin có thể tiếp tục duy trì trong khi tâm lý thị trường xuống mức thấp. Nhiều nhà giao dịch có thể sẽ bán để tránh lỗ thay vì quyết định "ôm" Bitcoin chờ tăng giá. Nhà đồng sáng lập của công ty nghiên cứu và giao dịch tài sản kỹ thuật số Reflexivity Research, ông William Clemente, cũng cảnh báo hiện vẫn còn quá sớm để có thể xác nhận rằng xu hướng giá Bitcoin đã thay đổi.
Những phiên giao dịch lao dốc gần đây của giá Bitcoin được cho là do chịu ảnh hưởng tiêu cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về ảnh hưởng của chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt của Fed để kiềm chế lạm phát.
Dữ liệu từ Tradeview cho thấy giá Bitcoin đã chạm mức đỉnh tại khu vực 20.400 USD trong ngày 28/9. Nhưng áp lực bán tăng mạnh đã khiến thị trường lao dốc không phanh, xóa sạch đà tăng trong ngày khi quay trở lại khu vực dưới 19.000 USD.
Điều này mang đến tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư. Theo CoinMarketCap, Bitcoin giảm 93% từ mốc cao nhất mọi thời đại hồi năm 2011. Các mức giảm tiếp theo lần lượt là 84% vào năm 2015 và 2018 và 75% hồi tháng 3/2020. Trong các lần thị trường giảm trước đó, giá Bitcoin đều lao dốc về dưới mốc giá thực tế trong khoảng thời gian trung bình là 180 ngày.
Vì những lý do này, những nhà đầu tư bi quan có thể tin rằng xu hướng giảm dần dài hạn phổ biến sẽ tiếp tục trong những tuần tới.

Nguồn:Hòa Bình/ VTC News

Link gốc