menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin hôm nay 28/5 giảm 8% và trên đà giảm trong tháng 5

20:38 28/05/2021

Đồng Bitcoin chiều nay 28/5 giảm xuống mức thấp nhất trong tuần này, tiếp tục chịu áp lực bởi chính sách siết chặt tiền kỹ thuật số của Chính phủ Trung Quốc và những lo ngại về vấn đề môi trường. Từ đầu tháng 5 đến nay, BTC giảm khoảng 40%.
 
Lúc 6h30 theo giờ Việt Nam, Bitcoin giảm 8,2% so với phiên liền trước, xuống 35.339 USD, tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp. Những đồng tiền điện tử nhỏ hơn cũng giảm giá, theo đó ether giảm 11% xuống mức thấp nhất 4 ngày.
Phiên giảm giá nhiều gần đây nhất là ngày BTC giảm giá 6,2%.
Mặc dù vậy, Bitcoin đã tăng giá khoảng 3% trong tuần này.
Ulrik Lykke, giám đốc điều hành của Quỹ phòng hộ tiền điện tử ARK36 cho biết: “Bitcoin hiện đang ở trong trạng thái giao dịch 'chế độ ngủ gật', chỉ loanh quanh trong trong phạm vi 34.000 USD đến 40.000 USD.
"Nhiều nhà giao dịch thừa nhận rằng giá lúc này dường như bị giới hạn trong một phạm vi nhất định vào thời điểm này, đó là lý do vì sao họ lưỡng lự khi giao dịch BTC vào thời điểm hiện tại."
Đồng tiền điện tử lớn nhất này đã mất 37% giá trị trong tháng 5 này. Nếu tình trạng hiện nay còn tiếp diễn thì BTC sẽ có kết quả tháng 5/2021 tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2011.
gia bitcoin ngay 28/5
Diễn biến Bitcoin trong 1 tháng qua
Lý do BTC giảm là bởi những nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc nhằm kiềm chế hoạt đọng khai thác và giao dịch tiền điện tử, và động thái của Tesla tạm dừng thanh toán Bitcoin cho việc mua xe do lo ngại khai thác tiền này sử dụng quá nhiều năng lượng.
Các nhà quản lý năng lượng ở Tứ Xuyên (rung Quốc) cho biết họ sẽ sớm gặp các công ty điện lực địa phương để thu thập thông tin về khai thác tiền điện tử, động thái có thể dẫn đến việc kìm hãm khai thác ở trung tâm sản xuất Bitcoin lớn thứ hai của đất nước.
 

Nguồn:VITIC / Reuters

Tags: bitcoin