menu search
Đóng menu
Đóng

Tiền tệ và chứng khoán các nước Châu Á mới nổi đồng loạt giảm

08:39 20/08/2021

Thị trường tiền tệ và chứng khoán của các nền kinh tế Châu Á mới nổi đồng loạt giảm trong phiên 19/8 sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp, khiến đồng USD trở nên hấp dẫn trong khi những tài sản rủi ro chịu áp lực giảm.
 
Trên thị trường tiền tệ, đồng won của Hàn Quốc dẫn đầu mức giảm trong số các tiền tệ của khu vực. Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần trên thị trường quốc tế. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) ấn định tỷ giá trung tâm ngày 19/8 ở mức 6,4853 nhân dân tệ/USD, tăng 62 pips hay 0,1% so với phiên liền trước. Thị trường giao ngay trong nước giao dịch CNY ở mức 6,4928, giảm 87 pip so với phiên trước đó.
tien te va chung khoan chau a
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của Đài Loan (Trung Quốc) giảm giá mạnh nhất trong số những thị trường chứng khoán đang nổi, khi mất tới hơn 2%, tiếp đến là chứng khoán Indonesia giảm 1,5%. Chứng khoán Singapore xuống mức thấp nhất 6 tuần, trong khi đô la Singapore giảm xuống thấp nhất gần một tháng.
Chứng khoán Malaysia giảm 0,4% trong bối cảnh có thông tin cho rằng cựu Phó Thủ tướng của nước này, Ismail Sabri Yaakob, có nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua giành vị trí Thủ tướng sau khi chính phủ liên minh sụp đổ hồi đầu tuần.
Riêng chứng khoán Thái Lan và Philippines tiếp tục chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp. Tuy nhiên, Philippines đã hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2021, phản ánh tác động của việc phong tỏa khu vực thủ đô trong hai tuần để ngăn chặn sự lây lan của virus biến thể Delta.
tien te va chung khoan chau a
Tâm điểm theo dõi của thị trường tài chính thế giới hiện nay là hội nghị chuyên đề Jackson Hole, Wyoming hàng năm, sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28 tháng 8, nơi các lãnh đạo ngân hàng trung ương sẽ nhóm họp.
Sophia Ng, nhà phân tích của Ngân hàng MUFG, viết trong một thông báo rằng: "Chúng tôi thấy khả năng Chủ tịch Fed Powell, tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tuần tới, sẽ thông báo những 'tiến bộ' đã đạt được theo mục tiêu của Fed nhưng sẽ dừng lại ở đó, trước khi đưa ra tín hiệu mạnh mẽ vào tháng 9 tới về việc sẽ giảm dần kích thích kinh tế”, và thêm rằng thậm chí "Việc công bố vào tháng 9 cũng có thể là quá sớm vì những bất ổn liên quan đến virus biến thể Delta và tác động của nó đối với nền kinh tế".
Các nhà chiến lược của Westpac trong một lưu ý gửi khách hàng của mình đã viết rằng: “Chúng tôi nhận thấy rằng các quan chức Fed sẽ tiếp tục báo hiệu các bước đi mới hướng tới bình thường hóa chính sách, cung cấp cho USD sự hỗ trợ bền vững”.

Nguồn:VITIC / Reuters