menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ giá USD ngày 02/6/2022 tiếp tục tăng

14:28 02/06/2022

Hôm nay, tỷ giá trung tâm, giá USD tại đa số ngân hàng Thương mại tiếp tục tăng so với hôm qua, nhưng giá bán USD trên thị trường tự do không đổi.

Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.066 VND/USD (tăng 6 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.800 đồng/USD và bán ra 23.850 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 02/6/2022
ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 02/6/2022 tiếp tục tăng

USD quốc tế tăng
USD Index hiện ở mức 102,55 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,02% ở mức 1,0653. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,02% ở mức 1,2485. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,01% ở mức 130,16.
Theo Investing, đồng USD đã tăng mạnh nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn khi lo ngại lạm phát toàn cầu bùng phát trở lại đồng thời được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ và do đồng euro đang chịu áp lực khi khu vực đồng tiền chung ghi nhận lạm phát “nóng” làm dấy lên lo lắng về triển vọng tăng trưởng của EU.
Dữ liệu hôm qua cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đã tăng lên trong tháng 5 do nhu cầu hàng hóa vẫn mạnh. Điều này có thể xoa dịu lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra. Trước đó, USD đã sụt giảm nhiều phiên liên tiếp nhưng đã phục hồi hôm thứ 3 trong bối cảnh lạm phát của Mỹ và các chỉ số kinh tế khác có dấu hiệu đạt đỉnh và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phản ứng bằng những đợt thắt chặt chính sách tiền tệ.
Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Western Union, cho biết đồng tiền đã tăng cao hơn, tìm kiếm sự hỗ trợ từ lợi suất trái phiếu kho bạc tăng trong khi những người khác tìm kiếm sự an toàn của nó trước lạm phát toàn cầu ngày càng trầm trọng hơn.
Các nhà phân tích của UniCredit nhận định đồng bạc xanh có vẻ đã “vực dậy” gần đây, nhưng nỗ lực phục hồi của nó vẫn chưa “thuyết phục". Thị trường đã định giá các đợt tăng lãi suất nửa điểm của Fed trong tháng này và tháng tới vào giá đồng USD. Kỳ vọng tới đây, báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ vào thứ 6 có thể tạo ra những diễn biến mới.
Dự đoán lạm phát có thể đạt đỉnh đang bị thách thức bởi giá dầu vừa ghi nhận tháng tăng thứ sáu liên tiếp sau khi các nhà lãnh đạo EU đã thống nhất cắt giảm phần lớn lượng dầu nhập khẩu từ Nga vào cuối năm nay.
Dữ liệu tích cực của Mỹ đã gây thêm áp lực lên đồng euro, vốn đang yếu gần đây khi lạm phát tiêu dùng của khu vực đồng euro tăng kỷ lục. Jamie Dutta, nhà phân tích thị trường tại Vantage Markets, cho biết dữ liệu lạm phát của Bỉ, Tây Ban Nha và Đức hôm đầu tuần đã tạo ra áp lực này.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC