menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ giá USD ngày 16/2/2022 biến động nhẹ

10:34 16/02/2022

Hôm nay, tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng  nhẹ so với hôm qua, nhưng giá USD trên thị trường tự do không đổi; giá USD tại các ngân hàng Thương mại biến động nhẹ, tỷ giá USD thế giới giảm.

Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.119 VND/USD (tăng 3 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.520 đồng/USD và bán ra 23.570 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 16/2/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 16/2/2022 biến động nhẹ

Tỷ giá USD thế giới giảm
USD Index giảm 0,40% xuống 95,975 ghi nhận lúc 06h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,01% lên 1,1357. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,06% lên 1,3541. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,02% lên 115,66.
Theo Nasdaq, tỷ giá USD đã đi xuống khi xuất hiện một số dấu hiệu cho thấy căng thẳng giữa Nga và Ukraine hạ nhiệt.
Cụ thể, Nga cho biết một số lượng binh sĩ của nước này đang trở về căn cứ sau các cuộc tập trận gần Ukraine. Thông tin này đã giúp giảm bớt sự lo lắng của nhà đầu tư về một cuộc khủng hoảng trong khu vực.
Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố các báo cáo về việc Nga di chuyển một phần quân số ra khỏi biên giới Ukraine vẫn chưa được Mỹ xác minh, đồng thời nhận định một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine vẫn có thể xảy ra và cảnh báo.
Ông Biden cũng cho biết Washington không muốn đối đầu trực tiếp với Nga, nhưng nếu Nga tấn công người Mỹ ở Ukraine, Mỹ sẽ đáp trả một cách mạnh mẽ.
Trước đó, căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy mức tăng gần đây của đồng bạc xanh. Mặc dù vậy, các nhà đầu tư đã có xu hướng chấp nhận rủi ro vào thứ Ba (15/2) với biểu hiện là thị trường chứng khoán Mỹ tăng giá.
Trên thị trường, đồng USD tăng 0,1% so với franc Thụy Sĩ lên mức 0,9255, trong khi đồng rouble của Nga tăng 1,80% so với đồng bạc xanh lên mức 75,32 đổi một USD.
Bên cạnh đó, những người tham gia thị trường cũng đang theo dõi cẩn thận những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về triển vọng tăng lãi suất.
Các quan chức Fed đang tiếp tục tranh luận về kế hoạch bắt đầu tăng lãi suất một cách quyết liệt vào tháng 3, trong đó Chủ tịch James Bullard của Fed St. Louis kêu gọi cơ quan này cần đẩy nhanh tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, một số quan chức chưa sẵn sàng để cam kết tăng nửa điểm lãi suất cơ bản, thậm chí lo ngại rằng động thái này có thể gây ra rắc rối.
Các nhà đầu tư cũng đang đánh giá dữ liệu giá sản xuất tại Mỹ với mức tăng mạnh nhất trong 8 tháng vào tháng 1. Dữ liệu này theo sau báo cáo tuần trước cho thấy giá tiêu dùng tăng mạnh trong tháng đầu tiên của năm 2022, với tỷ lệ lạm phát hàng năm tăng cao nhất trong 40 năm.
Ở một diễn biến khác, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã báo hiệu một bước ngoặt trong chính sách tiền tệ với việc mở ra khả năng tăng lãi suất tại một cuộc họp vào tháng này. Ngoài ra, giới giao dịch cũng đang kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh có thể tăng lãi suất một lần nữa vào tháng tới sau khi nâng lãi suất hai lần kể từ tháng 12/2021.

Nguồn:Vinanet/VITIC