menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ giá USD ngày 24/5/2022 tăng tại hầu hết các ngân hàng

10:26 24/05/2022

Hôm nay, tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm so với hôm qua, giá bán USD trên thị trường tự do cũng giảm, nhưng giá USD các ngân hàng Thương mại lại tăng.

Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.103 VND/USD (giảm 14 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.900 đồng/USD và bán ra 23.940 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 20 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 24/5/2022
ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 24/5/2022 tăng tại hầu hết các ngân hàng

USD thế giới
USD Index hiện ở mức 102,14 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,1% ở mức 1,0681. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,18% ở mức 1,2565. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,12% ở mức 127,74.
Theo Investing, đồng USD đã ghi nhận sự trượt giá đáng kể phiên đầu tuần. Tâm lý ổn định hơn trên thị trường chứng khoán cũng gây áp lực lên đồng USD, vốn đã giảm mạnh vào tuần trước nhưng vẫn được coi là phù hợp cho các nhà đầu tư trong năm nay khi tài sản rủi ro giảm và lo ngại về suy thoái kinh tế cùng lạm phát tăng vọt.
Nhà phân tích Lee Hardman của MUFG cho rằng đây chỉ là một sự điều chỉnh tạm thời của USD nếu xem xét lý do chính tại sao nó đã mạnh lên rất nhiều trong những tháng gần đây. Nhưng trong ngắn hạn, có khả năng USD sẽ có mức điều chỉnh thấp hơn nữa.
Đồng euro tăng giá phiên đầu tuần sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết ECB có thể sẽ nâng lãi suất vào cuối tháng 9 và nhiều khả năng tăng thêm nếu lạm phát ổn định ở mức 2%. Sự phục hồi này của đồng euro diễn ra khi USD đang giảm trên diện rộng từ việc bán tháo bắt đầu tăng nhanh vào tuần trước.
Thomas Hempell, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường tại Generali Investments nhận định cuộc chiến ở Ukraine sẽ tiếp tục thúc đẩy những bất ổn địa chính trị và rủi ro suy thoái chủ yếu sẽ diễn ra ở châu Âu. Ông cho rằng khi lạm phát tăng cao trên toàn cầu và tăng trưởng ở Trung Quốc bị kìm hãm bởi dịch bệnh thì những sự không chắc chắn về chính sách sẽ tiếp tục có lợi cho đồng USD.
Trong khi đó, Thượng Hải đang dần dỡ bỏ phong tỏa và một đợt cắt giảm lãi suất lớn bất ngờ ở Trung Quốc vào tuần trước đã trấn an các nhà đầu tư. Đồng nhân dân tệ đã có tuần tốt nhất kể từ cuối năm 2020 vào tuần trước và tuần này đã ghi nhận sự ổn định ở mức 6,6542.
Đồng rouble của Nga ổn định hơn so với USD và euro vào hôm qua, hướng trở lại tới mức cao nhất trong nhiều năm đạt được vào tuần trước nhờ thông tin hỗ trợ về các biện pháp kiểm soát vốn. Trong năm nay, đồng rouble đã tăng khoảng 30% so với USD bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế toàn diện ở Nga. Lực hỗ trợ đến từ các công ty xuất khẩu phải chuyển đổi nguồn thu ngoại tệ của họ sau khi các lệnh trừng phạt đóng băng gần một nửa dự trữ vàng và ngoại hối của Nga. Các nhà phân tích cho biết yêu cầu của Nga về việc người mua nước ngoài phải trả tiền mua khí đốt bằng đồng rouble cũng đã góp phần vào đà tăng gần đây của đồng tiền này.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC