menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ giá USD ngày 7/3/2022 tại đa số ngân hàng tăng đầu tuần

10:54 07/03/2022

Hôm nay, tỷ giá trung tâm và giá USD tại các ngân hàng Thương mại tăng so với cuối tuần qua, nhưng và giá USD trên thị trường tự do lại giảm, tỷ giá USD thế giới tăng.

Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.159 VND/USD (tăng 8 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.400 đồng/USD và bán ra 23.450 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 30 đồng so với cuối tuần qua.
Tỷ giá USD ngày 7/3/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 7/3/2022 tại đa số ngân hàng tăng đầu tuần

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,72% lên 98,495 ghi nhận lúc 06h30 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,39% xuống 1,0883. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,02% xuống 1,3222. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,11% lên 114,91.
Theo Nasdaq, tỷ giá USD tuần này sẽ phụ thuộc vào một số dữ liệu kinh tế quan trọng và tình hình bất ổn địa chính trị trên thế giới.
Tại Mỹ, báo cáo việc làm của JOLT sẽ là tin tức trọng tâm của thị trường vào thứ Ba (8/3) trước khi dữ liệu thất nghiệp và lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới được phát hành vào ngày 10/3.
Mặc dù tình trạng thất nghiệp sẽ thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, nhưng số liệu lạm phát được đánh giá sẽ là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến đồng bạc xanh trước thời điểm quyết định chính sách của Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC) công bố vào tuần tới. Vào cuối tuần, chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Mỹ cũng có thể gây ra một số biến động trên thị trường tiền tệ.
Tại châu Âu, doanh số bán lẻ, đơn đặt hàng của các nhà máy và tình hình sản xuất công nghiệp của Đức sẽ là những số liệu thống kê chính trong tuần. Ngoài ra, các nhà giao dịch cũng chờ đợi báo cáo sửa đổi GDP quý IV của khu vực đồng tiền chung châu Âu.
Bên cạnh đó, cuộc họp báo của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sắp diễn ra sẽ là một trong những động lực chính tác động đến tỷ giá euro so với USD. Các thị trường kỳ vọng ECB sẽ đưa ra những phân tích về hậu quả cuộc chiến tại Ukraine cũng như các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nền kinh tế Nga, tình trạng tài chính và chính sách tiền tệ của Khu vực liên minh châu Âu.
Tại Anh, các dữ liệu kinh tế nổi bật trong tuần này sẽ là báo cáo sản xuất công nghiệp cùng với dữ liệu thương mại và số liệu GDP quý IV. Ngoài ra, các thống kê về tâm lý rủi ro thị trường cũng là một nhân tố quan trọng đối với xu hướng tỷ giá đồng bảng Anh so với USD trong thời gian tới.
Liên quan đến vấn đề địa chính trị, căng thẳng Nga và Ukraine vẫn là tin tức trọng tâm trong tuần này và có khả năng tiếp tục làm lu mờ ảnh hưởng của các dữ liệu kinh tế và động thái từ các ngân hàng trung ương toàn cầu.

Nguồn:Vinanet/VITIC