menu search
Đóng menu
Đóng

WHO: 10% dân số thế giới có thể đã nhiễm virus Covid-19

21:33 05/10/2020

Giám đốc điều hành Chương trình các tình trạng khẩn cấp y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Michael Ryan hôm nay cho biết, có thể đã có khoảng 1/10 dân số thế giới bị nhiễm virus SARS-CoV-2, cao gấp 20 lần con số được xác nhận, và cảnh báo giai đoạn khó khăn có thể vẫn còn ở phiaas trước.
 
Tại cuộc họp đặc biệt của Ban điều hành WHO gồm 34 thành viên, ông Michael Ryan cho biết, các số liệu khác nhau từ thành thị và nông thôn, và của những nhóm khác nhau, nhưng đều có nghĩa là rủi ro chưa kết thúc.
Ông cho biết thêm rằng, Đông Nam Á phải đối mặt với nguy cơ số ca nhiễm virus gia twang, Châu Âu và phía Đông Địa Trung Hải đang chứng kiến số ca tử vong gia tăng, trong khi tình hình dịch bệnh ở Châu Phi và Tây Thái Bình Dương diễn biến theo hướng “tích cực hơn”.
“Ước tính tích cực nhất của chúng tôi hiện tại là khoảng 10% dân số toàn cầu đã bị nhiễm” tức là khoảng 760 triệu người, dựa trên dân số thế giới hiện tại là 7,6 tỷ người. Con số này vượt xa số ca xác nhận của cả WHO và Đại Học Johns Hopkins – là hiện đã có hơn 35 triệu người trên toàn thế giới bị nhiễm.
Trên thực tế, các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo rằng số ca xác nhận đãnhiễm thấp hơn nhiều so với con số thực tế.
Ông Michael Ryan cho biết, đại dịch sẽ vẫn diễn biến phức tạp, nhưng vẫn có các công cụ để ngăn chặn sự lây lan và để cứu sống những người bị nhiễm.
 

Nguồn:VITIC / AP