menu search
Đóng menu
Đóng

Baker Hughes: Các nhà khoan dầu Mỹ bổ sung giàn khoan tuần thứ 2 liên tiếp

10:46 18/02/2019

Vinanet - Trong tuần qua các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung số giàn khoan hoạt động tuần thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh lo ngại nguồn cung dầu sẽ vượt nhu cầu toàn cầu khi sản lượng của Mỹ đang tăng từ mức kỷ lục.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes các công ty đã bổ sung 3 giàn khoan dầu trong tuần tính tới ngày 15/2/2019, đưa tổng số giàn khoan lên 867 giàn.
Các giàn khoan dầu, chỉ số sớm của sản lượng tương lai, vẫn cao hơn nhiều so với một năm trước khi có 798 giàn hoạt động sau khi các công ty năng lượng tăng cường chi tiêu trong năm 2018 để bắt kịp giá tăng trong năm đó.
Nhờ dầu đá phiến bùng nổ, Mỹ đã trở thành nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới năm ngoái và sản lượng kỷ lục được dự kiến tăng 1,5 triệu thùng/ngày lên 12,4 triệu thùng/ngày trong năm nay, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cảnh báo trong báo cáo hàng tháng rằng thị trường dầu toàn cầu sẽ vật lộn trong năm nay để hấp thụ nguồn cung dầu thô đang tăng nhanh chóng từ các quốc gia ngoài OPEC, nổi bật là tăng trưởng sản lượng của Mỹ.
Tuy nhiên, các nhà khoan dầu Mỹ đã loại bỏ trung bình 28 giàn khoan trong năm nay do thiếu công suất đường ống tại lưu vực Permian, khu vực dầu đá phiến lớn nhất của Mỹ và do các nhà đầu tư thúc đẩy các nhà sản xuất giảm chi tiêu và tăng lợi nhuận của cổ đông.
Giá dầu thô tại Permian Tây Texas và New Mexico giảm mạnh trong năm ngoái, thấp hơn khoảng 18 USD so với giá chuẩn của Mỹ.
Hơn một nửa tổng số giàn khoan dầu của Mỹ nằm tại Permian nơi các đơn vị hoạt động tại đó giảm 5 giàn trong tuần qua xuống 473 giàn, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2018.
Công ty Pioneer Natural Resources, một trong những nhà sản xuất lớn nhất của Permian, cho biết trong tuần qua rằng họ dự định giảm 11% vốn kinh doanh 2019 hay khoảng 350 triệu USD.
Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ đang giao dịch quanh 55 USD/thùng, tăng khoảng 5% trong tuần qua do việc cắt giảm sản lượng của OPEC đã khuyến khích các nhà đầu tư.
EIA dự đoán dầu WTI giao ngay sẽ đạt trung bình 54,79 USD/thùng trong năm 2019 và 58 USD/thùng trong năm 2020, giảm từ trung bình 65,06 USD/thùng trong năm 2018.
Công ty dịch vụ tài chính Mỹ Cowen & Co cho biết các chỉ số sớm từ các công ty thăm dò và khai thác (E&P) họ theo dõi sẽ giảm 3% vốn kinh doanh trong việc khoan và hoàn thành giếng khoan năm 2019. Tổng cộng Cowen cho biết các công ty E&P chi tiêu khoảng 93,1 tỷ USD trong năm 2018.
Có 1.051 giàn khoan dầu và khí tự nhiên hoạt động tại Mỹ trong tuần qua, hầu hết các giàn khoan sản xuất cả dầu và khí đốt.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet