menu search
Đóng menu
Đóng

Barclays: Dầu Brent, WTI có thể phục hồi trong nửa đầu năm 2019

09:07 18/12/2018

Vinanet - Barclays cho biết họ dự kiến giá dầu phục hồi trong nửa đầu năm 2019 do dự trữ đang giảm, Saudi Arabia cắt giảm xuất khẩu và kết thúc miễn trừ về các lệnh trừng trừng phạt với Iran.
Theo bộ phận nghiên cứu của ngân hàng Barclays, giá suy yếu hiện hay có thể chỉ một thời gian ngắn, do sự gián đoạn mới về nguồn cung và sự sụt giảm dự trữ trong những tháng tới.
Tổ chức OPEC cùng với Nga, Oman và các nhà sản xuất khác đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu 1,2 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2019.
Nguồn cung từ Libya bị gián đoạn sau tuyên bố bất khả kháng về xuất khẩu từ mỏ dầu lớn nhất của họ, trong khi một quyết định của chính quyền tỉnh Alberta, Canada buộc các nhà sản xuất dầu hạn chế nguồn cung tất cả điều này sẽ khiến sản lượng dầu giảm mạnh trong năm tới.
Barclay cho biết “tình trạng dự trữ tốt hơn nhiều so với đợt cắt giảm gần nhất trong đầu năm 2017, và việc cắt giảm đã sẵn sàng bắt đầu”.
Ngân hàng đã giảm nhẹ dự báo giá dầu Brent trong quý 1 và quý 2 xuống lần lượt 71 USD/thùng và 75 USD/thùng từ 75 USD/thùng và 71 USD/thùng.
Barclays cho biết “việc cắt giảm của OPEC sẽ có một tác động đáng kể tới cân bằng thị trường trong quý 1/2019 so với quý này, nhưng các nhà quan sát thị trường có thể cần đợi để việc cắt giảm này tác động tới số liệu dự trữ”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet