menu search
Đóng menu
Đóng

Các công ty dầu tại Colombia đầu từ khoảng 5 tỷ USD trong năm 2019

11:13 25/12/2018

Vinanet - Hiệp hội Dầu khí Colombia (ACP) cho biết các công ty dầu hoạt động tại Colombia dự định đầu tư gần 5 tỷ USD trong năm tới, tăng 14% so với năm nay nhưng vẫn xa so với những gì quốc gia Andean này cần để tăng sản xuất và trữ lượng.
Các công ty dầu đã đầu tư 4,35 tỷ USD trong năm 2018, chủ yếu vào sản xuất và khoảng 800 triệu USD trong thăm dò.
Francisco Jose Lloreda, giám đốc của hiệp hội đã trả lời các phóng viên rằng việc thăm dò cần tăng lên kể từ khi đầu tư ở mức thấp kỷ lục. Ông nói tại Bogota “chúng ta phải gióng lên hồi chuông cảnh báo, thăm dò hôm nay là sản lượng ngày mai”, bổ sung rằng các công ty không đầu tư vào thử nghiệm địa chấn vì sự phản đối của cộng đồng địa phương với việc thăm dò.
Chính phủ đã không quyết định cấp cho các khu vực thăm dò mới trong 4 năm qua.
Dự trữ dầu đã được chứng minh của Colombia ở mức 1,78 tỷ thùng vào cuối năm 2017, tương đương tiêu thụ 5,7 năm.
Floreda dự kiến sản lượng 890.000 thùng tương đương dầu mỗi ngày trong năm 2019, nhiều hơn so với 865.000 thùng/ngày ước tính trong năm nay.
Dự kiến đầu tư trong năm tới, gồm khoan 65 tới 70 giếng và 3.200 km2 diện tích thăm dò, được kỳ vọng với mong đợi giá dầu thô Brent vẫn khoảng 60 USD/thùng.
Ông nói “có biến động lớn hơn mong đợi và rằng các công ty dẫn đầu thận trọng hơn trong đầu tư vì bức tranh giá không rõ ràng”.
Bất chấp an ninh tốt hơn kể từ khi có thỏa thuận hòa bình với Lực lượng vũ trang cách mạnh Colombia (FARC), lĩnh vực dầu mỏ tiếp tục lo ngại về các cuộc biểu tình xã hội chống lại việc thăm dò, bất ổn pháp lý và các cuộc tấn công của phiến quân quân đội giải phóng quốc gia ELN.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet