menu search
Đóng menu
Đóng

Các quan chức OPEC và Nga có kế hoạch đàm phán không chính thức tại Istanbul

14:59 07/10/2016

Vinanet - Các Bộ trưởng Năng lượng từ Saudi Arabia, Iran và Iraq sẽ là những đại diện của các nước sản xuất chủ chốt của OPEC nhóm họp với các quan chức của Nga để đàm phán không chính thức về sản lượng dầu mỏ tại Istanbul trong tuần tới.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ trong tuần trước đã nhất trí một thỏa thuận hạn chế sản lượng dầu thô và đang xem xét đảm bảo hợp tác của các thành viên bên ngoài OPEC như Nga để hỗ trợ giá dầu.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết ông đã lên kế hoạch họp với tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo tại Istanbul, bổ sung rằng ông có kế hoạch bàn luận thỏa thuận sản lượng với các bộ trưởng khác của OPEC.
Các bộ trưởng năng lượng khác người sẽ có mặt tại thành phố Thổ Nhĩ Kỳ khi tham dự Đại hội Năng lượng Thế giới gồm UAE, Algeria, Venezuela và Qatar, nước hiện giữ chủ tịch OPEC.
Dự kiến không có quyết định nào được thực hiện tại Istanbul, nhưng cuộc họp này sẽ là cơ hội cho các quan chức bàn luận về các bước tới sau khi nhóm họp tại Algeria vào tuần trước.
Thỏa thuận đạt đạt được tại Algeria được dự kiến thực hiện trong năm nay và các bộ trưởng OPEC sẽ nhóm họp tại Vienna vào 30/11 để thiết lập chính sách sản lượng của tổ chức này.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet