menu search
Đóng menu
Đóng

Các thương nhân vội vã vận chuyển dầu Mỹ sang châu Á

10:08 07/02/2017

Vinanet - Các nhà kinh doanh dầu mỏ có thể vận chuyển dầu thô Mỹ với khối lượng chưa từng có sang châu Á trong những tuần tới, thúc đẩy dòng chảy tới khu vực này do giá cao từ việc cắt giảm sản lượng của OPEC.
Các thương nhân đã ước tính rằng khoảng 700.000 tới 900.000 thùng dầu mỗi ngày có thể rời Mỹ trong tháng 2, với phần lớn các lô hàng thướng tới châu Á.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết số lượng đó sẽ là mức hàng tháng cao nhất theo ghi nhận, giúp giảm tồn kho dư thừa của Mỹ mà đã gây áp lực cho giá dầu trong hai năm qua.
Điều này có thể tạo ra dư thừa nguồn cung tại châu Á, có thể đẩy giá đối với các loại dầu của khu vực này xuống thấp hơn, do các nhà máy lọc dầu địa phương không đủ trang bị để xử lý lượng dầu đó.
Các nền kinh tế đã trở nên thuận tiện sau khi chênh lệch giữa giá dầu Brent và WTI nới rộng nhất trong gần một năm.
Các chuyến dầu thô Mỹ, gồm cả loại nhẹ và nặng, sẽ đến Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore. Một số chuyến hàng xuất khẩu cũng hướng tới châu Âu và Mỹ La Tinh.
Tổ chức Mercuria đã đặt Front Balder, tàu chở dầu thô để vận chuyển dầu thô từ Vịnh của Mỹ sang Thanh Đảo, Trung Quốc. Con tàu này dường như đã dừng lại trên đường đi tại Colombia. Phát ngôn viên của công ty không thể đưa ra bình luận.
BP Plc gửi một tàu Suezmax từ Vịnh của Mỹ sang Singapore trong tuần tới. Shell cũng đặt Gener8 Daphne sang Singapore.
BP và Trafigura được cho rằng đang tiếp thị ít nhất 3 triệu thùng dầu thô Eagle Ford của Mỹ sang châu Á. Hai tàu rất lớn VLCC, Awtad và Manifa được đặt hàng đến Trung Quốc và Singapore trong tháng 2.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet