menu search
Đóng menu
Đóng

Cơ quan điều hành dầu mỏ Texas dự kiến giá dầu 60 USD/thùng vào năm 2017

14:55 09/08/2016

Vinanet - Một nhà điều hành ngành dầu mỏ của Texas dự kiến giá dầu thô 60 USD/thùng vào năm tới, do nguồn cung toàn cầu và nhu cầu cân bằng, một mức giá một lần nữa sẽ làm sản xuất có lợi ở khắp bang sản xuất lớn nhất của Mỹ này.
Bất cứ sự tăng giá dầu sẽ được chào đón như sự cứu trợ cho các công ty năng lượng ở Texas, đặc biệt những người điều hành tại khu vực đá phiến Eagle Ford, nơi sản lượng đã lao dốc với giá giảm xuống gần 43 USD/thùng.
Ryan Sitton, một trong số ba thành viên được bầu của Ủy ban Đường sắt Texas cho biết trong một cuộc phỏng vấn “khá nhiều các yếu tố cơ bản đơn lẻ mà chúng tôi hướng tới giá hàng hóa này đang tăng, không giảm”. “Tôi hoàn toàn dự kiến giá 60 USD/thùng vào năm tới”.
Chỉ riêng Texas, Sitton cho biết các cơ quan điều hành nhà nước đang xử lý ít hơn 1/3 số giấy phép giếng khoan dầu và khí đốt họ đã làm hai năm trước, nêu bật sự cảnh giác của các công ty phải khoan và bơm thêm.
Sự không hoạt động phản ánh ở Bắc Dakota và các nơi sản xuất dầu lớn của khác của Mỹ, nơi sản lượng đã giảm từ mức cao gần đây.
Nhưng sự do dự đó phản ánh trong nguồn cung, với Mỹ đang bơm ít hơn khoảng 800.000 thùng mỗi ngày so với mức đỉnh trước đó trong thập kỷ này. Một vài thành viên OPEC cũng hạn chế sản lượng.
Không phải tất cả giới quan sát thị trường dầu mỏ đồng ý với Sitton.
Giới đầu tư không dự kiến giá tăng trên 53 USD/thùng cho đến cuối thập kỷ này, và hầu hết các nhà sản xuất dầu đá phiến tại Mỹ bắt đầu kế hoạch cho những gì họ đang kêu gọi một một giản đồ giá thấp kéo dài hơn.
Tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA báo cáo lượng dầu thô lưu kho tăng, gây bất ngờ cho thị trường, đẩy giá dầu giảm.
EIA phát hành khảo sát mới nhất vào ngày mai 10/8. Một thăm dò của Reuters cho tháy rằng tồn kho dầu thô được dự báo giảm.
Sitton cho biết “bạn sẽ các khu vực tài nguyên lớn tại bang Texas bắt đầu thực sự thu hút một lần nữa ở mức giá 60 USD/thùng”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet