menu search
Đóng menu
Đóng

Công ty NOC của Libya chậm nhận tiền ngân sách có thể làm giảm sản lượng dầu mỏ

10:36 22/02/2018

Vinanet - Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya NOC đang tiếp tục bị trì hoãn nhận tiền nhân sách từ chính phủ và điều này có thể gây giảm sản lượng.
Mustafa Sanalla, giám đốc NOC thực hiện các bình luận này sau khi họp với giám đốc công ty Công nghệ Dầu mỏ Al Jouf, cho biết công ty con này của NOC đang chịu đựng những vấn đề tài chính đã gây trì hoãn các dự án và thanh toán tiền lương.
Sanalla cho biết trong một tuyên bố từ NOC “toàn bộ lĩnh vực đang chịu đựng những vấn đề này vì chậm trễ trong việc giải ngân ngân sách của Bộ Tài chính cho công ty trong năm nay”. “Sự chậm chạp này sẽ tạo ra hậu quả tiêu cực cho toàn bộ ngành dẫn tới sự sụt giảm mạnh trong sản xuất một lần nữa và một ảnh hưởng tiêu cực tới phát triển các dự án trong lĩnh vực dầu mỏ”.
NOC đã nâng sản lượng dầu mỏ của Libya lên hơn 1 triệu thùng/ngày từ mức thấp khoảng 200.000 thùng/ngày trong năm 2016, nhận được nhân sách thông qua ngân hàng trung ương và chính phủ được quốc tế công nhận tại Tripoli.
Ông Sanalla đã nhiều lần than phiền trong quá khứ về thanh toán ngân sách muộn mà ông cho biết đã cản trở sản lượng.
Sản lượng của Libya vẫn thấp hơn nhiều mức 1,6 triệu thùng/ngày họ đã sản xuất trước cuộc nội dậy năm 2011 mà dẫn tới xung đột vũ trang giữa các phe phái đối nghịch, với các chính phủ cạnh tranh được thành lập tại Tripoli và miền đông của nước này.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet