menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh số bán dầu thô của Venezuela sang Mỹ giảm trong tháng 8/2018

09:05 06/09/2018

Vinanet - Theo Thomson Reuters doanh số bán dầu thô của Venezuela sang Mỹ giảm trong tháng 8/2018, giảm tháng thứ hai liên tiếp do xuất khẩu của 2 loại dầu chính giảm bởi va chạm tàu tại cảng.
Công ty dầu nhà nước PDVSA và liên doanh của họ tháng trước đã xuất khẩu trung bình 468.300 thùng dầu thô/ngày trong 30 lô hàng xuất cho các khách hàng tại Mỹ.
Xuất khẩu dầu của PDVSA bị ảnh hưởng trong những tuần gần đây bởi việc hạn chế xuất khẩu tại Jose, cảng dầu mỏ chính của nước này, sau khi một vụ va chạm tàu nhỏ buộc công ty dầu nhà nước đã dừng hoạt động tại trong 3 bến của họ.
Vấn đề của bến tàu Jose diễn ra khi nước này cố gắng đảo ngược việc xuất khẩu dầu mỏ, gồm sản lượng sụt giảm, thiếu đầu tư trong cơ sở hạ tầng năng lượng và nỗ lực tịch thu tài sản của các chủ nợ.
Tuần trước PDVSA bắt đầu một kế hoạch dự phòng cho các tàu đang đợi tại cảng Jose để nạp hàng chuyển hướng sang cảng Peurto la Cruz gần đó. Họ không cho biết việc nạp hàng tại của cảng Jose sẽ bị ảnh hưởng trong bao lâu.
Tháng trước, công ty nhà nước này đã xuất khẩu sang Mỹ 500.000 thùng dầu thô Merey và 500.000 thùng dầu thô Zuata, hai loại xuất khẩu chính của quốc gia này. Cả hai loại này từ vành đai Orinoco, khu vực sản xuất dầu lớn nhất của Venezuela.
Các bộ nâng cấp dầu thô tại Orinoco, cần thiết để biến dầu thô nặng của Venezuela thành loại dầu có thể xuất khẩu được, đang hoạt động liên tục trong những tuần gần đây do việc bảo dưỡng định kỳ và ngừng sản xuất, đang hạn chế khối lượng xuất khẩu.
Công ty lọc dầu của Mỹ Valero Energy là nơi nhận dầu thô lớn nhất từ Venezuela trong tháng trước với 153.000 thùng/ngày tiếp sau là Citgo Petroleum thuộc PDVSA và Chevron.
Xuất khẩu tới các khách hàng tại chỗ ở Mỹ tiếp tục giảm xuống khoảng 40.000 thùng/ngày trong tháng 8/2018, tháng thấp thứ 2 từ đầu năm tới nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet