menu search
Đóng menu
Đóng

EIA: Tồn kho dầu thô của Mỹ sụt giảm do sản lượng giảm

10:52 19/10/2017

Vinanet - Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ sụt giảm trong tuần trước do sản lượng giảm mạnh sau khi bão Nate đổ bộ vào bờ biển vùng Vịnh Mỹ, trong khi tốc độ lọc dầu giảm bởi tăng cường việc bảo dưỡng mùa thu.
Bất chấp hoạt động lọc dầu giảm, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng gây giá dầu giảm.
John Kilduff , đối tác tại quỹ phòng hộ năng lượng Again Capital LLC, New York cho biết “các cơn bão gần đây - Harvey, Irma và Nate - tiếp tục có một tác động quá lớn tới lĩnh vực năng lượng của Mỹ”. “Việc lọc dầu của bờ biển vùng Vịnh vẫn suy tàn - phải mất một thời gian để phục hồi - và sự suy giảm mạnh trong sản lượng dầu ở 48 tiểu bang là hậu quả lâu dài của việc đóng cửa từ cơn bão Nate”.
Tồn kho dầu thô giảm 5,7 triệu thùng trong tuần trước, so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters giảm 4,2 triệu thùng.
Sản lượng dầu thô của Mỹ đã giảm xuống 8,4 triệu thùng/ngày, giảm hơn 1 triệu thùng/ngày so với một tuần trước, phần lớn do bão Nate. Cơn bão đó đã đổ bộ vào Vịnh Mexico đầu tháng 10 đã buộc phải đóng cửa khoảng 95% hay 1,6 triệu thùng dầu mỗi ngày sản lượng ngoài khơi.
Tồn kho sản phẩm chưng cất gồm cả dầu diesel và dầu sưởi, tăng 528.000 thùng so với dự đoán giảm 1,5 triệu thùng.
Tồn kho xăng tăng 908.000 thùng, cao hơn nhiều so với dự báo tăng 256.000 thùng.
Abhishek Kumar, nhà phân tích năng lượng cao cấp tại Global Gas Analytics, Interfax Energy cho biết “đây là một dấu hiệu khác của nhu cầu giảm trong những tháng thấp điểm, cùng với tồn kho dầu thô của Mỹ vẫn trên mức trung bình 5 năm, sẽ trả lại một tín hiệu giảm giá cho thị trường này”.
Tồn kho sản phẩm tăng ngay cả khi hoạt động lọc dầu giảm 819.000 thùng/ngày. Mức độ hoạt động lọc dầu giảm 4,7 điểm phần trăm, tổng công suất hoạt động giảm xuống 84,5%, mức thấp nhất theo mùa kể từ năm 2011.
Một số sụt sự sụt giảm trong hoạt động lọc dầu cũng do bão Nate, mặc dù giảm đáng kể tại hoạt động lọc dầu được thấy ở Bờ Tây và Midwest, nơi cơn bão này không ảnh hưởng tới.
Mức độ hoạt động lọc dầu tại bờ biển vùng Vịnh là 83,7%, nó đã ở những mức trên 90% trước bão Harvey đã đổ bộ hồi cuối tháng 8, nhưng kể từ đó vẫn ở mức thấp.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet