menu search
Đóng menu
Đóng

EIA: Tồn kho dầu thô Mỹ tăng tuần thứ 7 liên tiếp

12:19 24/02/2017

Vinanet - Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô Mỹ tăng tuần thứ 7 liên tiếp trong tuần trước, nhưng ít hơn dự kiến, trong khi tồn kho xăng giảm nhiều hơn dự kiến do các nhà máy lọc dầu cắt giảm sản lượng.
Tồn kho dầu thô tăng 564.000 thùng trong tuần trước, so với dự kiến của giới phân tích tăng 3,5 triệu thùng.
Tuy nhiên, nhập khẩu dầu thô đã sụt giảm 1,4 triệu thùng/ngày, trong khi xuất khẩu tăng 185.000 thùng/ngày thành mức kỷ lục 1,2 triệu thùng/ngày, một phần bởi xuất khẩu sang châu Á tăng vọt do thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu.
John Kikduff đối tác tại quỹ phòng hộ năng lượng Again Capital, New York cho biết “xuất khẩu tăng vọt là đáng lưu ý và sản lượng trên 9 triệu thùng. Với cả hai điều này, Mỹ đang trở thành một vị thánh xuất khẩu”.
Giá dầu ban đầu tăng do số liệu này mà xu hướng tăng giá cho thấy các sản phẩm giảm và tồn kho giảm 1,5 triệu thùng tại kho cảng Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu thô kỳ hạn.
Nhưng thị trường này nhanh chóng giảm trở lại.
Tồn kho dầu thô và xăng tăng lên mức cao kỷ lục một tuần trước do các nhà máy lọc dầu cắt giảm sản lượng trong bối cảnh bảo dưỡng theo mùa và nhu cầu xăng suy yếu.
Hoạt động lọc dầu tiếp tục suy giảm, giảm 187.000 thùng/ngày trong tuần trước do mức độ hoạt động giảm 1,1 điểm % xuống 84,3% tổng công suất lọc dầu.
Mức độ lọc dầu của nhà máy Bờ Đông Mỹ giảm xuống 72,4%, mức thấp nhất theo mùa kể từ năm 2015.
Tồn kho xăng giảm 2,6 triệu thùng, so với dự đoán của giới phân tích trong thăm dò của Reuters giảm 888.000 thùng.
Xăng đang suy yếu đáng kể và một số là do tình trạng thời tiết tại Bờ Tây, một trong các khu vực tiêu thụ xăng lớn nhất thế giới.
Tồn kho sản phẩm chưng cất gồm dầu diesel và dầu sưởi giảm 4,9 triệu thùng, so với dự báo giảm 483.000 thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet