menu search
Đóng menu
Đóng

EU kêu gọi đa dạng hóa danh sách khoáng sản quan trọng

22:33 26/01/2023

Liên minh châu Âu sử dụng luật sắp tới để đảm bảo có đủ khả năng tiếp cận các vật liệu quan trọng cho năng lượng xanh, bao gồm cả những vật liệu chưa được nhắn tới như sợi thủy tinh.
 
EU dự kiến sẽ công bố Đạo luật Nguyên liệu thô quan trọng (CRMA) vào ngày 83/2023 để đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu thô quan trọng của khối, bao gồm lithium, coban, mangan và đất hiếm cần thiết cho xe điện (EV).
Châu Âu phụ thuộc vào Trung Quốc về đất hiếm và vật liệu cốt lõi để sản xuất sợi thủy tinh, cùng với kim loại phế liệu, hai nhóm cho rằng nên được đưa vào danh mục khoáng sản quan trọng của vật liệu cần thiết cho quá trình chuyển đổi xanh.
Đất hiếm được sử dụng cho nam châm vĩnh cửu trong xe điện và tua-bin gió trong khi sợi thủy tinh được sử dụng cho cánh tua-bin gió.
Giám đốc điều hành WindEurope Giles Dickson cho biết, luật phải bao gồm tất cả các vật liệu chính cần thiết trong các ngành mang lại quá trình chuyển đổi xanh. Điều đó có nghĩa là các vật liệu thứ cấp như sợi thủy tinh cũng như các vật liệu thô như đất hiếm cũng được đưa vào luật.
Hai lĩnh vực này phụ thuộc lẫn nhau - thép được sử dụng để xây dựng các tháp tua-bin gió trong khi năng lượng gió sẽ là động lực chính giúp ngành thép cắt giảm lượng khí thải carbon.
Các nhóm cho biết, thép phế liệu đã bị coi là quan trọng đối với châu Âu. Mặc dù có tầm quan trọng thiết yếu đối với quá trình khử cacbon thành công của ngành thép và chuỗi giá trị của nó, nhưng phế liệu là dòng chất thải được xuất khẩu nhiều nhất từ EU sang các nước thứ ba.
Ủy viên châu Âu Thierry Breton trong tuần này đã kêu gọi các nhà tài chính châu Âu cung cấp thêm vốn cho các nhà cung cấp khoáng sản.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters