menu search
Đóng menu
Đóng

Gazprom Neft dự đoán thỏa thuận dầu toàn cầu kết thúc vào giữa năm 2019

11:04 17/04/2019

Vinanet - Gazprom Neft, cánh tay dầu mỏ của công ty khí khổng lồ Gazprom thuộc Nga, dự báo thỏa thuận dầu mỏ toàn cầu giữa OPEC và các đồng minh kết thúc vào nửa đầu năm nay.
Vadim Yakovlev, phó giám đốc điều hành thứ nhất của Gazprom Neft cho biết liên minh dầu mỏ toàn cầu nên vẫn được duy trì, ít nhất dưới hình thức hợp tác giữa các nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới.
Ông trả lời các nhà báo tại thị trấn Salekhard vùng Bắc cực Nga “trong các dự báo năm nay của chúng tôi, chúng tôi giả thiết thỏa thuận này sẽ có hiệu lực cho tới giữa năm. Trong trường hợp đó, sản lượng dầu cùa chúng tôi sẽ tăng hơn 1,5% so với năm ngoái”.
Tổ chức OPEC và các nhà sản xuất lớn dẫn đầu là Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng tổng cộng 1,2 triệu thùng/ngày bắt đầu từ ngày 1/1/2019 trong 6 tháng để hỗ trợ giá dầu và cân bằng thị trường.
Các quốc gia tham gia thỏa thuận sẽ nhóm họp trong tháng 6/2019 tại Vienna để quyết định về tương lai của thỏa thuận này. Một vài quan chức Nga đã ám chỉ khả năng kết thúc việc cắt giảm trong tháng 6/2019.
Gazprom Neft hiện đang đưa ra các quyết định đầu tư lâu dài với giả thiết giá dầu 50 USD/thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet