menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu lên mức cao nhất 13 tháng

15:07 25/02/2021

Giá dầu thế giới hôm nay (25/2) lên mức cao 13 tháng khi cơn bão tấn công sản lượng Mỹ. Fed đảm bảo lãi suất ở mức thấp.

Dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 33 US cent tương đương 0,5% lên 67,37 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 4 lên 63,45 USD/thùng, tăng 23 US cent tương đương 0,4%.

Cả 2 loại dầu đều chạm mức cao nhất kể từ ngày 8/1/2020.
Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết , cơn bão ở Texas đã khiến sản lượng dầu thô Mỹ giảm hơn 10% tương đương 1 triệu thùng/ngày vào tuần trước.
Theo dữ liệu của EIA, nguồn cung cấp nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới cũng có thể thắt chặt do nguyên liệu thô đầu vào cho nhà máy lọc dầu của nước này giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2008.
ING cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ có thể tăng trong những tuần tới vì sản lượng phục hồi khá nhanh trong khi công suất nhà máy lọc dầu dự kiến sẽ mất nhiều thời gian hơn để trở lại bình thường.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, gọi là OPEC +, sẽ nhóm họp vào ngày 4/3. Các nguồn tin của OPEC + cho biết, nhóm sẽ thảo luận về việc nới lỏng hạn chế nguồn cung dầu từ tháng 4 khi giá dầu phục hồi, mặc dù một số ý kiến cho rằng giữ ổn định trong thời điểm hiện tại.
Việc cắt giảm tự nguyện thêm của Ả Rập Xê Út vào tháng 2 và tháng 3 đã thắt chặt nguồn cung toàn cầu và hỗ trợ giá cả.
 

Nguồn:VITIC/Reuters