menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu phục hồi sau nhiều ngày giảm

15:53 03/03/2021

Giá dầu tăng vào thứ tư (3/3) do những dấu hiệu khả quan trong việc triển khai vắc xin Covid-19 tại Mỹ, làm tăng triển vọng nhu cầu.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao sao tăng 15 US cent tương đương 0,25% lên 59,90 USD/thùng, phục hồi sau 3 ngày giảm giá. Dầu thô Brent giao sau tăng 24 US cent tương đương 0,38% lên 62,94 USD/thùng sau 4 ngày giảm giá.
Các nhà phân tích của ANZ viết trong một ghi chú: "Các biện pháp kích thích đang diễn ra, khi tiêm chủng Covid-19 tăng tốc, đã thúc đẩy tâm lý khả quan".
Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ sẽ có đủ vắc-xin COVID-19 cho mọi người trưởng thành vào cuối tháng 5.
Giá dầu đã giảm vào phiên đầu ngày trong bối cảnh không chắc chắn về lượng cung mà Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, cùng được gọi là OPEC +, sẽ khôi phục lại thị trường tại cuộc họp thứ năm (4/3) và sự gia tăng lớn trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ.
Cuộc họp của OPEC + vào thứ 5 diễn ra vào thời điểm mà các nhà sản xuất có cái nhìn tích cực về triển vọng thị trường dầu so với một năm trước khi họ cắt giảm nguồn cung để tăng giá.
OPEC + dự kiến sẽ giảm bớt việc cắt giảm sản lượng, mức sâu nhất từ trước đến nay, khoảng 1,5 triệu thùng/ngày (bpd), Saudi Arabia chấm dứt việc cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày.
Tuy nhiên, một tài liệu của ủy ban kỹ thuật OPEC + được Reuters xem xét gọi là "vì sự lạc quan thận trọng", trích dẫn "những bất ổn tiềm ẩn trên thị trường vật chất và tâm lý vĩ mô, bao gồm rủi ro từ đột biến Covid-19 vẫn đang gia tăng".
Nhóm công nghiệp của Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo các kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 7,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 26/2, trái ngược ước tính của các nhà phân tích là giảm 928.000 thùng.
Chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi cho biết: “Việc bán tháo gần đây có thể giúp củng cố lập trường thận trọng của Saudi và trì hoãn bất kỳ sự gia tăng sản lượng nào”.

Nguồn:VITIC/Reuters