menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên sáng 27/8

10:52 27/08/2024

Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên sáng ngày 27/8, sau khi tăng hơn 7% trong ba phiên trước do lo ngại về nguồn cung.
 
Giá dầu thô Brent giảm 32 UScent, tương đương 0,39%, xuống 81,11 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ giảm 36 US cent, tương đương 0,46%, xuống 77,06 USD/thùng.
Thị trường dầu mỏ đang giảm nhẹ sau khi tăng mạnh trong ba phiên trước do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu và xung đột rộng hơn ở Trung Đông có khả năng làm gián đoạn nguồn cung từ khu vực sản xuất chính và các lệnh đóng cửa của Libya. Giá dầu WTI tăng 7,6% và Brent tăng 7% trong ba phiên trước đó.
Theo dữ liệu từ cuộc khảo sát mới nhất của Reuters về sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ vào tháng 7, cuộc xung đột có thể ảnh hưởng đến sản lượng lên tới 1,17 triệu thùng mỗi ngày từ quốc gia Bắc Phi này.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 3%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm khoảng 3% xuống mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ Hai (26/8) do dự báo nhu cầu thấp hơn vào tuần tới so với dự kiến trước đó.
Các nhà phân tích năng lượng cũng lưu ý rằng tình trạng dư cung khí đốt vẫn còn trong kho đã kìm giá khí đốt.
Vẫn còn khoảng 12% khí đốt trong kho nhiều hơn bình thường vào thời điểm này trong năm mặc dù lượng khí đốt dự trữ hàng tuần, bao gồm cả đợt giảm trong một tuần vào tháng 8, đã thấp hơn bình thường trong 13 trong số 14 tuần qua.
Giá giảm đó xảy ra mặc dù dự báo thời tiết nóng hơn bình thường trong hai tuần tới, điều này sẽ thúc đẩy các máy phát điện đốt nhiều khí đốt hơn bình thường để duy trì hoạt động của máy điều hòa không khí cho đến giữa tháng 9.
Hợp đồng tương lai khí đốt giao tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 6,6 cent, hay 3,3%, xuống còn 1,956 USD/mmBtu, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 5 tháng 8.
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 102,4 bcfd cho đến nay trong tháng 8, giảm so với mức 103,4 bcfd vào tháng 7.
LSEG dự báo nhu cầu khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 105,2 bcfd trong tuần này xuống còn 102,8 bcfd vào tuần tới.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters