menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm trong phiên chiều 19/7

15:08 19/07/2024

Giá dầu thế giới giảm vào phiên chiều thứ Sáu (19/7, do đồng USD mạnh, các tín hiệu kinh tế trái chiều đã tác động tới tâm lý nhà đầu tư.
 
Giá dầu thô Brent giảm 41 cent, tương đương 0,5%, xuống 84,70 USD/thùng. Dầu thô Mỹ của Mỹ giảm 49 cent, tương đương 0,6%, xuống 82,33 USD/thùng.
Trong tuần, dầu Brent giảm 0,3%, trong khi dầu WTI giao dịch cao hơn một chút.
Chỉ số đồng USD tăng phiên thứ hai liên tiếp sau dữ liệu tốt hơn mong đợi về thị trường lao động và sản xuất của Mỹ hồi đầu tuần. Đồng bạc xanh mạnh hơn làm giảm nhu cầu đối với dầu tính bằng đồng USD từ khách hàng mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý rằng việc thiếu các biện pháp kích thích cụ thể từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc cũng đã gây áp lực lên hàng hóa nói chung.
Dữ liệu chính thức cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm hơn dự kiến là 4,7% trong quý 2, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu của nước này.
Giá dầu tìm thấy một số hỗ trợ trong hai phiên trước sau khi chính phủ Mỹ báo cáo lượng dự trữ dầu hàng tuần giảm lớn hơn dự kiến.
Tuy nhiên, các nhà phân tích tại công ty tư vấn FGE cho biết xu hướng tồn kho nói chung có vẻ giảm hơn dự kiến trong tháng này. Họ lưu ý rằng tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm với tốc độ chậm hơn bình thường vào thời điểm này trong năm và tồn kho nhiên liệu toàn cầu đã tăng vào tuần trước.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters