menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới hôm nay 21/12 tăng

10:05 21/12/2021

Giá dầu tăng cao hơn vào thứ Ba (21/12), mặc dù các nhà đầu tư vẫn lo lắng về sự lây lan nhanh chóng của biến thể virus corona Omicron trên toàn cầu, khiến các quốc gia xem xét thêm các hạn chế có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.
 
Dầu thô Brent tăng 9 US cent, tương đương 0,1%, lên 71,61 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) tăng 23 US cent, tương đương 0,3%, lên 68,84 USD/thùng.
Hôm thứ Hai, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông sẽ thắt chặt các biện pháp hạn chế do sự lây lan của biến thể Omicron nếu cần. Các quốc gia châu Âu khác xem xét các biện pháp hạn chế.
Biến thể Omicron đang lây lan trên khắp châu Âu và Mỹ, cứ hai hoặc ba ngày lại tăng gấp đôi ở London và các nơi khác và gây thiệt hại nặng nề cho các thị trường tài chính, vốn lo ngại ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu.
Tuy nhiên, Moderna Inc MRNA.O cho biết hôm thứ Hai rằng một liều tăng cường của vắc-xin COVID-19 của họ dường như có khả năng bảo vệ chống lại biến thể Omicron lây lan nhanh của coronavirus trong quá trình thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, mang lại một số hy vọng cho các nhà đầu tư.
Tại Mỹ, tồn trữ dầu thô dự kiến sẽ giảm tuần thứ tư liên tiếp, trong khi tồn trữ xăng và sản phẩm chưng cất có thể tăng vào tuần trước, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho biết hôm thứ Hai.
Cuộc thăm dò được tiến hành trước các báo cáo từ Viện Dầu mỏ Mỹ, một nhóm công nghiệp, sẽ được tiến hành vào thứ Ba và EIA, cơ quan thống kê của Bộ Năng lượng Mỹ, sẽ được đưa ra vào thứ Tư.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đối tác, còn gọi là OPEC+ tuân thủ cắt giảm sản lượng khai thác dầu ở mức 117% trong tháng 11/2021, từ mức 116% một tháng trước đó.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tạ Mỹ tăng 4%

Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng gần 4% vào thứ Hai do dự báo thời tiết lạnh hơn có thể dẫn đến nhu cầu sưởi ấm cao hơn trong hai tuần tới và giá khí đốt châu Âu tăng vọt khiến khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ tăng, xuất khẩu gần mức cao kỷ lục.

Hợp đồng khí đốt giao sau tăng 14,4 US cent, tương đương 3,9%, lên mức 3,834 USD/mmBtu.

Giá khí đốt tại châu Âu đã tăng hơn 9% lên mức cao nhất kể từ khi đạt mức kỷ lục vào đầu tháng 10.

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 109,7 tỷ feet khối/ngày vào tuần trước lên 123,7 bcfd trong tuần này trước khi giảm xuống 120,1 bcfd vào tuần tới.

Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ cho đến nay đã đạt trung bình 11,9 bcfd vào tháng 12. Con số đó so với 11,4 bcfd vào tháng 11 và kỷ lục hàng tháng là 11,5 bcfd vào tháng 4.

Giá khí đốt toàn cầu đã nhiều lần đạt mức cao nhất mọi thời đại trong vài tháng qua khi các công ty điện lực trên khắp thế giới cạnh tranh hàng hóa LNG để bổ sung lượng dự trữ thấp ở châu Âu và đáp ứng nhu cầu tăng cao ở châu Á, nơi thiếu hụt năng lượng gây ra tình trạng mất điện ở Trung Quốc.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng tại 48 tiểu bang của Mỹ đã đạt mức trung bình 96,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay vào tháng 12, cao nhất kỷ lục hàng tháng là 96,5 bcfd vào tháng 11.

 

Nguồn:VITIC/Reuters