menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới hôm nay 29/6 giảm

10:16 29/06/2021

Giá dầu thế giới phiên sáng ngày 29/6 giảm trở lại do lo ngại về tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu chậm hơn khi bùng phát của biến thể Covid-19 đã gây ra những hạn chế mới về di chuyển trên khắp thế giới.
Dầu thô Mỹ giao sau (WTI) giảm 14 US cent tương đương 0,2% xuống 72,77 USD/thùng. Giá dầu Brent giao sau giảm 10 US cent tương đương 0,1% xuống 74,58 USD/thùng, sau khi giảm 2% vào thứ hai.
Dự báo nhu cầu của OPEC cho thấy trong quý IV/2021, nguồn cung dầu toàn cầu sẽ giảm 2,2 triệu thùng/ngày, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất đồng ý tăng thêm sản lượng.
Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Giá dầu giảm do lo ngại rằng OPEC + sẽ quyết định tăng sản lượng vào cuối tuần này cũng như biến thể Delta của virus corona lây lan”.
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, những điểm đến kỳ nghỉ hè yêu thích của người châu Âu, đã áp đặt các hạn chế mới đối với những người Anh chưa tiêm phòng vào thứ Hai, trong khi 80% người Úc phải đối mặt với các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn do sự bùng phát của virus corona trên khắp đất nước.
Các nhà phân tích dự đoán OPEC + sẽ tăng nguồn cung thêm khoảng 500.000 thùng/ngày trong tháng 8, khi thị trường thắt chặt do nhu cầu nhiên liệu tăng trưởng mạnh ở Mỹ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.
Các nhà phân tích ước tính, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 4,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 25/6, trong một cuộc thăm dò được tiến hành trước báo cáo từ Viện Dầu mỏ Mỹ.
 
 

Nguồn:VITIC