menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới hôm nay 30/9 biến động trái chiều

14:46 30/09/2021

 
Giá dầu thế giới tăng giảm trái chiều trong phiên chiều ngày 30/9. Các nhà phân tích dự đoán nguồn cung có thể không theo kịp sự phục hồi nhu cầu.
Dầu thô Brent giảm 8 US cent xuống 78,56 USD/thùng, sau khi giảm 0,6% vào thứ Tư. Dầu thô Mỹ tăng 11 US cent lên 74,94 USD/thùng, cũng giảm 0,6% trong phiên trước đó.
Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng của Bộ Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các kho dự trữ dầu và nhiên liệu của Mỹ đã tăng vào tuần trước.
Dữ liệu của EIA cho thấy tồn kho dầu thô đã tăng 4,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 9 lên 418,5 triệu thùng, khác so với dự kiến của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters là giảm 1,7 triệu thùng.
Citigroup dự báo dầu sẽ thâm hụt trung bình 1,5 triệu thùng/ngày trong sáu tháng tới, ngay cả khi nguồn cung tiếp tục tăng.
Tuần tới, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC +, dự kiến sẽ giữ thỏa thuận về việc tăng thêm sản lượng 400.000 thùng/ngày (bpd) trong tháng 11.
Lượng hàng tồn kho của Mỹ tăng lên khi sản lượng ở vùng Vịnh quay trở lại mức như trước khi cơn bão Ida đổ bộ khoảng một tháng trước. Sản lượng tăng lên 11,1 triệu thùng/ngày vào tuần trước.
Các nhà phân tích cho biết cuộc khủng hoảng thị trường nhà đất ở Trung Quốc gần đây cũng ảnh hưởng đến tâm lý vì bất kỳ sự sụt giảm nào đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đều có thể đồng nghĩa với việc ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.
Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và là nước sử dụng lớn thứ hai sau Mỹ.

Giá khí tự nhiên (LNG) tại Mỹ giảm gần 7%

Giá khí tự nhiên (LNG) tại Mỹ giảm gần 7%, sau khi đạt mức cao nhất trong bảy năm trong phiên trước đó.

Giá xăng trên toàn thế giới đã biến động mạnh trong những tuần gần đây do tình trạng thiếu hụt và nhu cầu dự trữ hàng tồn kho tăng cao. Các kho dự trữ của Mỹ thấp hơn khoảng 7% so với mức bình thường vào thời điểm này trong năm, nhưng ở châu Âu, nơi các nhà phân tích cho rằng lượng khí dự trữ ở một số quốc gia thấp hơn 20% so với mức bình thường.

Giá khí LNG giao tháng 11 giảm 40,3 US cent, tương đương 6,9%, xuống 5,477 USD/mmBtu.

Mỹ xuất khẩu khoảng 10% lượng khí mà nước này sản xuất dưới dạng LNG.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 90,9 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 9 từ mức 92,0 bcfd vào tháng 8, phần lớn do liên quan đến Bão Ida dọc theo Bờ Vịnh.

Với thời tiết mát mẻ hơn theo mùa, Refinitiv dự báo nhu cầu khí trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 82,6 bcfd trong tuần này lên 83,7 bcfd vào tuần tới khi nhu cầu tăng.

 

Nguồn:VITIC/Reuters