menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới hôm nay 9/11 tăng

11:46 09/11/2021

 
Giá dầu tăng vào phiên sáng ngày 9/11, do triển vọng kinh tế toàn cầu tốt hơn và sự phục hồi nhu cầu sau đại dịch.
Dầu thô Brent tăng 8 US cent lên 83,51 USD/thùng, sau khi tăng 0,8% vào thứ Hai. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 10 cent lên 82,03 USD, cũng tăng 0,8% vào ngày hôm trước. Dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bị trì hoãn từ lâu - đã được Quốc hội thông qua vào cuối tuần - và xuất khẩu của Trung Quốc tốt hơn mong đợi đã giúp triển vọng kinh tế toàn cầu tốt hơn.
Các nhà phân tích hàng hóa của JPMorgan Chase cho biết: “Tăng trưởng tiêu thụ nhiều hơn và nhu cầu nhiên liệu máy bay tăng lên”. Ngân hàng Hoa Kỳ cũng cho biết nhu cầu dầu toàn cầu trong tháng 11 đã gần trở lại mức trước đại dịch là 100 triệu thùng mỗi ngày (bpd).
Tuy nhiên, chính quyền Biden có thể thực hiện các biện pháp sớm nhất trong tuần này để giải quyết giá xăng dầu tăng vọt, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết hôm thứ Hai.
Bất chấp thị trường thắt chặt hơn, tồn kho dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ tăng tuần thứ ba liên tiếp, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy, có thể giúp giới hạn đà tăng.
 

Nguồn:VITIC/Reuters