menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới hướng tới tuần giảm thứ tư liên tiếp

15:47 17/11/2023

Giá dầu thế giới ít thay đổi vào thứ Sáu (17/11) nhưng đang hướng tới tuần giảm thứ tư liên tiếp sau khi giảm khoảng 5% xuống mức thấp nhất trong bốn tháng vào thứ Năm (16/11) do lo ngại về nhu cầu toàn cầu.
 
Dầu Brent tăng 7 cent, tương đương 0,1%, lên 77,49 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) ở mức 72,96 USD, tăng 6 cent, tương đương 0,1%. Cả hai loại dầu đều giảm trong 4 tuần qua.
Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo: “Giá dầu giảm nhẹ trong năm nay mặc dù nhu cầu vượt quá kỳ vọng lạc quan của chúng tôi”.
Giá dầu sụt giảm trong tuần này chủ yếu do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh và sản lượng duy trì ở mức kỷ lục, điều mà các nhà phân tích cho rằng đã gây ra lo ngại về nhu cầu yếu ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới trong bối cảnh sản lượng cao.
Nghiên cứu hàng hóa của JPMorgan cho biết hôm thứ Sáu, công cụ theo dõi nhu cầu dầu toàn cầu của họ cho thấy nhu cầu đạt trung bình 101,6 triệu thùng/ngày (bpd) trong nửa đầu tháng 11, thấp hơn 200.000 thùng/ngày so với dự báo trong tháng.
Các nhà phân tích cho rằng đợt giảm giá gần đây cũng có khả năng khiến Saudi Arabia gia hạn thêm mức cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày đến năm 2024.
ING cho biết việc gia hạn cắt giảm nguồn cung bổ sung của Saudi sang đầu năm 2024 sẽ giúp xóa bỏ thặng dư dự kiến và cung cấp một số hỗ trợ cho thị trường.
 

Nguồn:VITIC/Reuter