menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới ít thay đổi trong phiên sáng 18/4

09:54 18/04/2023

Giá dầu thế giới giữ ổn định vào đầu phiên giao dịch thứ Ba (18/4), sau khi giảm 2% trong phiên trước đó, trong bối cảnh thị trường đang chờ công bố dữ liệu kinh tế ở Trung Quốc, tìm kiếm các dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng kinh tế để bù đắp nhu cầu suy yếu ở những nơi khác.
 
Dầu thô Brent không đổi ở mức 84,76 USD/thùng, trong khi Dầu thô Mỹ tăng 5 US cent lên 80,88 USD/thùng.
Giá dầu giảm vào thứ hai (17/4), khi đồng USD mạnh lên do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất vào tháng 5.
Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP), với dữ liệu về doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã dự báo rằng Trung Quốc sẽ chiếm phần lớn tăng trưởng nhu cầu năm 2023.
Tuy nhiên, họ đã cảnh báo rằng việc cắt giảm sản lượng do các nhà sản xuất OPEC+ công bố có nguy cơ làm trầm trọng thêm tình trạng thâm hụt nguồn cung dầu dự kiến trong nửa cuối năm và tác động tới người tiêu dùng cũng như sự phục hồi kinh tế toàn cầu.
Quan chức của liên minh cho biết, liên minh Nhóm 7 nước (G7) sẽ giữ mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga, bất chấp giá dầu thô toàn cầu tăng.
Trong khi đó, sản lượng dầu thô và khí đốt tự nhiên của Mỹ tại bảy lưu vực dầu đá phiến lớn nhất dự kiến sẽ tăng trong tháng 5 lên mức cao nhất được ghi nhận, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy hôm thứ Hai.
Dữ liệu ngành về các kho dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Ba. Dự trữ dầu thô của Mỹ có thể giảm khoảng 2,5 triệu thùng trong tuần trước, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai. 

Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng 3/2023 khi các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động để nắm bắt nhu cầu xuất khẩu mạnh mẽ và tích trữ hàng tồn kho trước khi bảo trì theo kế hoạch.

Sản lượng dầu thô đã tăng 8,8% trong tháng 3/2023 so với một năm trước đó. Tổng sản lượng lọc dầu đạt 63,9 triệu tấn, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy, tương đương 14,9 triệu thùng mỗi ngày (bpd).

 

Nguồn:VITIC/Reuter