menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng 1% lên mức cao nhất trong 2 tuần

09:02 20/07/2022

Giá dầu tăng khoảng 1%, với giá dầu Brent ổn định ở mức cao nhất trong hai tuần trong giao dịch đầy biến động vào thứ Ba, khi các nhà giao dịch lo lắng về nguồn cung thắt chặt và đồng USD giảm.
 
Giá dầu Brent giao sau tăng 1,08 USD, tương đương 1,0% lên 107,35 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 1,62 USD, tương đương 1,6%, lên 104,22 USD.
Giá dầu Brent đóng cửa cao nhất kể từ ngày 4 tháng 7 và WTI cao nhất kể từ ngày 8 tháng 7.
Robert Yawger, giám đốc điều hành năng lượng tương lai tại Mizuho, cho biết: “Dầu thô đã tạo ra một sự thay đổi đáng kinh ngạc trong ngày hôm nay.
Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần so với rổ tiền tệ khác, khiến giá dầu trở nên rẻ hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.
Giá dầu tăng trở lại, được hỗ trợ bởi lo ngại về nguồn cung, nhưng bị áp lực bởi các nỗ lực của ngân hàng trung ương toàn cầu nhằm kiềm chế lạm phát làm dấy lên lo ngại rằng một cuộc suy thoái tiềm ẩn có thể cắt giảm nhu cầu năng lượng.
Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thăm nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Saudi Arabia, nơi xuất khẩu dầu thô trong tháng 5 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng.
Biden hy vọng đạt được một thỏa thuận về việc tăng sản lượng dầu để điều chỉnh giá nhiên liệu, nhưng ngoại trưởng của vương quốc này cho biết vấn đề của thị trường không phải là thiếu dầu thô mà là thiếu công suất lọc dầu.
Tại Mỹ, dự đoán tồn kho dầu thô đã ảnh hưởng đến giá cả. Các nhà phân tích thăm dò ý kiến của Reuters dự báo tồn kho dầu thô tăng 1,4 triệu thùng trong tuần trước.
Viện Dầu mỏ Mỹ (API), sẽ phát hành báo cáo hàng tồn kho vào Thứ Ba. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo vào thứ Tư.
Ngày 19/7, giá xăng tại Mỹ có chiều hướng giảm bất chấp lạm phát cao, với chi phí trung bình cho mỗi gallon (tương đương 3,78 lít), chạm mức thấp nhất trong 2 tháng qua.
Dữ liệu từ Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) cho thấy giá xăng trung bình tại Mỹ là 4,495 USD/gallon vào ngày 19/7, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 5/2022. Đáng chú ý, South Carolina là tiểu bang duy nhất trên bản đồ của AAA hiển thị giá xăng dưới 4 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tại Mỹ giảm 3%

Giá khí tự nhiên tại Mỹ giảm khoảng 3% vào thứ Ba (19/7), khi sản lượng tiếp tục tăng lên mức kỷ lục.

Sự sụt giảm giá đó diễn ra bất chấp dự báo thời tiết nóng hơn và nhu cầu điều hòa không khí vào tuần tới cao hơn dự kiến trước đó.

Nắng nóng khắc nghiệt đã thúc đẩy nhu cầu điện lên mức cao kỷ lục ở một số vùng của đất nước, bao gồm Texas và các bang miền Trung khác của Mỹ.

Freeport, nhà máy xuất khẩu LNG lớn thứ hai của Mỹ, đã tiêu thụ khoảng 2 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) khí trước khi đóng cửa vào ngày 8 tháng 6. Freeport LNG cho biết cơ sở này có thể hoạt động trở lại vào khoảng ngày 22 tháng 10.

Hợp đồng khí đốt giao sau giảm 21,5 cent, tương đương 2,9%, xuống mức 7,264 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu). Vào thứ Hai, hợp đồng đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 13/6.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 96,1 bcfd trong tháng 7 từ mức 95,3 bcfd trong tháng 6. Con số đó so với mức cao kỷ lục hàng tháng là 96,1 bcfd vào tháng 12 năm 2021.

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ bao gồm cả xuất khẩu sẽ giảm từ 100,9 bcfd trong tuần này xuống 100,1 bcfd vào tuần tới khi nhiệt độ nắng nóngt bắt đầu giảm bớt ở một số vùng của đất nước.

Lượng khí trung bình đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã giảm xuống 11,1 bcfd trong tháng 7 từ 11,2 bcfd vào tháng 6 do sự cố ngắn hạn tại nhà máy Calcasieu Pass của Venture Global LNG ở Louisiana vào thứ Hai.

 

 

Nguồn:VITIC/Reuter