menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng 3% trong tuần

10:38 09/08/2024

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng thứ sáu (9/8) nhưng đang trên đà tăng hơn 3% trong tuần, khi dữ liệu việc làm của Mỹ làm dịu đi mối lo ngại về nhu cầu.
 
Giá dầu thô Brent giảm 9 UScent, tương đương 0,11%, xuống còn 79,07 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ giảm một Uscent xuống còn 76,09 USD/thùng.
Tuy nhiên, cả Brent và WTI đều tăng hơn 3% trong tuần.
Giá dầu đã được hỗ trợ sau khi dữ liệu cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, cho thấy nỗi lo về thị trường lao động đang giảm bị thổi phồng quá mức và làm dịu đi mối lo về suy thoái.
Đồng USD tăng nhờ dữ liệu việc làm. Đồng USD mạnh hơn có xu hướng làm giảm giá dầu vì người mua sử dụng các loại tiền tệ khác phải trả nhiều tiền hơn cho dầu thô được định giá bằng đồng USD.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng vào thứ năm (8/8) do lượng dự trữ ít hơn dự kiến vào tuần trước, trong khi thời tiết dự báo ôn hòa hơn trong hai tuần tới sẽ hạn chế nhu cầu.
Giá khí đốt tương lai giao tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 1,5 UScent, hay cao hơn khoảng 0,7%, đóng cửa ở mức 2,13 USD/mmBTU, sau khi giảm tới 4% vào đầu phiên.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty tiện ích đã bổ sung 21 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 8.
LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang đạt trung bình 103,4 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 8, tương đương với tháng 7. Con số này so với mức cao kỷ lục hàng tháng là 105,5 bcfd vào tháng 12 năm 2023.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters