menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng do dự đoán tồn kho dầu của Mỹ giảm

15:59 15/05/2024

Giá dầu tăng vào phiên chiều thứ tư (15/5) do kỳ vọng nhu cầu cao hơn khi đồng USD giảm và một báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ giảm trong khi dữ liệu lạm phát công bố có thể chỉ ra triển vọng kinh tế hỗ trợ hơn.
 
Dầu thô Brent tăng 51 cent, tương đương 0,6%, ở mức 82,89 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 55 cent, tương đương 0,7%, lên 78,57 USD/thùng.
Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ Ba, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 3,104 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 5. Tồn kho xăng giảm 1,269 triệu thùng và sản phẩm chưng cất tăng 673.000 thùng.
Dữ liệu tồn kho của chính phủ Mỹ sẽ được công bố muộn hơn vào thứ Tư và có khả năng cũng cho thấy tồn kho dầu thô giảm do các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu tăng lên trước mùa lái xe cao điểm vào mùa hè.
ANZ Research cho biết trong một ghi chú: “Dự đoán về một đợt giảm tồn kho dầu khác của Mỹ sẽ hỗ trợ giá dầu”.
Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cũng sẽ được công bố vào thứ Tư (15/5) và sẽ đưa ra dấu hiệu rõ ràng hơn liệu Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay hay không, điều này có thể thúc đẩy nền kinh tế và thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.
Nhà phân tích thị trường độc lập Tina Teng cho biết giá dầu cũng nhận được sự hỗ trợ từ đồng USD yếu hơn và các biện pháp kích thích từ Trung Quốc, với việc đồng bạc xanh yếu hơn khiến dầu tính bằng USD rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác. “Chỉ số CPI của Mỹ và dữ liệu kinh tế của Trung Quốc là yếu tố then chốt thúc đẩy giá dầu trong thời gian còn lại của tuần”. Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu hoạt động kinh tế vào thứ Sáu.
Giá cũng được hỗ trợ bởi những lo ngại xung quanh nguồn cung dầu của Canada, nước xuất khẩu chính sang Mỹ.
 
 

Nguồn:Vinanet/Reuters