menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng do lo ngại nguồn cung gián đoạn

09:36 20/12/2023

Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng vào phiên sáng thứ ba (20/12), kéo dài mức tăng của phiên trước đó do lo ngại gián đoạn do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông.
 
Giá dầu thô Brent tăng 1,28 USD, tương đương 1,6%, đạt 79,23 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 1 tháng 12. Hợp đồng dầu thô Mỹ giao tháng 1 tăng 97 cent, tương đương 1,3% , chốt ở mức 73,44 USD/thùng, cũng là mức cao nhất trong hơn hai tuần.
Vào thứ hai (18/12), giá dầu tăng gần 2%.
Rob Thummel, giám đốc điều hành của công ty đầu tư năng lượng Tortoise Capital có trụ sở tại Kansas, cho biết: “Các sự kiện ở Biển Đỏ đang làm tăng rủi ro địa chính trị”. Thummel nói thêm: “Điều này khiến giá dầu tăng cao hơn khi các nhà giao dịch đánh giá khả năng gián đoạn nguồn cung gắn liền với rủi ro địa chính trị ngày càng tăng”.
Khoảng 12% lưu lượng vận tải biển thế giới đi qua Biển Đỏ và qua Kênh đào Suez.
Các nhà phân tích của Goldman Sachs cũng cho biết sự gián đoạn khó có thể ảnh hưởng lớn đến giá dầu thô và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) vì sản xuất sẽ không bị ảnh hưởng trực tiếp.
Trọng tâm tuần này cũng là số liệu mới nhất về nguồn cung của Mỹ. Các nguồn tin cho biết, báo cáo đầu tiên trong hai báo cáo nguồn cung trong tuần từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tăng.
Diễn biến giá dầu Brent
ĐVT: USD/thùng 

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters