menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng do nhu cầu từ Trung Quốc phục hồi

15:22 18/05/2022

Giá dầu tăng vào phiên chiều thứ Tư (18/5) do việc nới lỏng các hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu và do dữ liệu ngành cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm.
 
Dầu thô Brent tăng 23 cent, tương đương 0,2% lên 112,16 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) tăng 71 cent, tương đương 0,6% lên 113,11 USD/thùng, đảo ngược một số mức giảm của phiên trước .
Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ Ba, làm gia tăng lo ngại về nguồn cung, dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ đã giảm trong tuần trước. Các kho dự trữ dầu thô giảm 2,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13/5.
Nhà phân tích cấp cao Jeffrey Halley của OANDA cho biết: “Giá dầu diesel và sản phẩm chưng cất tăng vọt, cùng với nguồn dự trữ dầu thô thắt chặt đang hỗ trợ dầu WTI và tin rằng tình hình đó sẽ hạn chế sự giảm giá đối với giá dầu trong vài phiên tới”.
Về triển vọng kinh tế, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell hôm thứ Ba cho biết ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất lên cao nếu cần để kiềm chế lạm phát.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 4%

Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng khoảng 4% vào thứ Ba (17/5) lên mức cao nhất trong một tuần do sản lượng hàng ngày giảm và dự báo thời tiết ấm hơn và nhu cầu điều hòa không khí trong hai tuần tới nhiều hơn so với dự kiến trước đó.

Thông tin hỗ trợ giá, nhu cầu điện ở Texas dự kiến sẽ đạt kỷ lục hàng, khi các gia đình và doanh nghiệp sử sụng điều hòa không khí do đợt nắng nóng.

Hợp đồng khí đốt giao tháng 6 tăng 29,2 cent, tương đương 3,7%, lên 8,248 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu).

Hợp đồng khí đốt kỳ hạn của Mỹ đã tăng khoảng 120% kể từ đầu năm do giá toàn cầu cao hơn khiến nhu cầu xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ tăng mạnh.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 94,8 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) vào tháng 5 từ mức 94,5 bcfd vào tháng 4. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 96,1 bcfd vào tháng 11 năm 2021.

Tuy nhiên, trên cơ sở hàng ngày, sản lượng đang trên đà giảm 1,9 bcfd xuống mức thấp sơ bộ gần 3 tuần là 93,5 bcfd vào thứ Ba do hầu hết sự sụt giảm ở Pennsylvania.

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 89,6 bcfd trong tuần này xuống 88,7 bcfd trong tuần tới. Những dự báo đó cao hơn triển vọng của Refinitiv vào thứ Hai.

Lượng khí đốt chảy đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ được giữ ở mức 12,2 bcfd cho đến nay vào tháng Năm, Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 12,9 bcfd vào tháng Ba.

Các kho dự trữ khí đốt ở Tây Bắc Âu - Bỉ, Pháp, Đức và Hà Lan thấp hơn khoảng 14% so với mức trung bình của 5 năm (2017-2021) cho thời điểm này trong năm, giảm từ 39% so với mức 5 năm ở giữa tháng 3, theo Refinitiv.

 

Nguồn:VITIC/Reuter