menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên chiều 3/4

16:51 03/04/2024

Giá dầu thế giới tăng nhẹ vào phiên chiều thứ Tư (3/4), trong bối cảnh các nhà đầu tư cân nhắc nguồn cung từ các nhà máy lọc dầu của Nga.
 
Giá dầu thô Brent giao tháng 6 tăng 16 cent, tương đương 0,18%, lên 89,08 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ giao tháng 5 tăng 11 cent, tương đương 0,13%, lên 85,26 USD/thùng.
Cả hai loại dầu Brent và WTI đều tăng 1,7% trong phiên trước đó lên mức cao nhất kể từ tháng 10.
Nhà phân tích Tamas Varga của PVM cho biết: “Sự gia tăng xung đột tác động tới nguồn cung đã đẩy giá của hai hợp đồng dầu thô tương lai lên mức cao nhất trong năm nay”.
Các nhà đầu tư cũng lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng. Một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông liên quan đến nhiều quốc gia sản xuất dầu hơn có thể gây ra sự gián đoạn nguồn cung.
Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi cuộc họp của hội đồng bộ trưởng OPEC+, cơ quan này khó có thể khuyến nghị bất kỳ thay đổi chính sách sản lượng dầu nào, sau khi đã quyết định gia hạn cắt giảm hiện tại cho đến tháng 6.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cũng sẽ công bố dữ liệu tồn kho dầu. Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo tồn kho dầu thô giảm 2,3 triệu thùng trong tuần trước, các thương nhân cho biết hôm thứ Ba.
 

Nguồn:VITIC/Reuters