menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên sáng 22/2

10:18 22/02/2024

Giá dầu thế giới tăng nhẹ vào phiên sáng thứ Năm (22/2), giữ mức tăng từ phiên trước đó trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt hơn.
 
Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 17 US cent lên 78,08 USD/thùng trong tháng gần đây. Hợp đồng tháng 5 tăng 14 US cent lên 77,45 USD/thùng.
Dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 14 cent lên 83,17 USD/thùng, trong khi hợp đồng tháng 5 tăng thêm 13 cent lên 82,24 USD/thùng.
Các nhà phân tích của ANZ viết trong một ghi chú: “Chênh lệch giá giao ngay so với hợp đồng tương lai gần, ngày càng tăng trong những tuần gần đây, cho thấy triển vọng nhu cầu mạnh mẽ trong thời gian tới”.
Giá dầu tăng 1% vào thứ Tư, với các hợp đồng dầu gắn liền với việc giao hàng trong thời gian ngắn.
Việc khởi động lại nhà máy lọc dầu ở Mỹ đang hỗ trợ nhu cầu, sau khi một loạt ngừng hoạt động trước đó đã làm giảm tỷ lệ sử dụng nhà máy lọc dầu của Mỹ xuống mức thấp nhất trong hai năm.
Các nhà phân tích kỳ vọng công suất hoạt động của nhà máy lọc dầu ở Mỹ sẽ tăng lên 81,5% trong tuần, từ mức 80,6% tổng công suất trong tuần trước.
Các nhà phân tích của ANZ viết: “Bất kỳ sự sụt giảm nào trong tồn kho dầu của Mỹ sẽ hỗ trợ thêm cho giá dầu”.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 2,3% vào thứ Năm (22/2).
Giá khí đốt giảm 4,1 cent xuống mức 1,732 USD/mmBTU. Ở mức thấp trong phiên, giá đã giảm gần 5%.
Vào thứ Tư, giá đã công bố mức tăng phần trăm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2022 sau khi Chesapeake Energy CHK.O - sắp trở thành nhà sản xuất khí đốt lớn nhất của Hoa Kỳ sau khi sáp nhập với Southwestern Energy (SWN.N) - cắt giảm khoảng 30 lượng dự kiến sản xuất vào năm 2024 % để ứng phó với việc giá xăng giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm rưỡi.
“Sau đợt phục hồi, thị trường chắc chắn sẽ điều chỉnh trở lại vì thực tế không thay đổi, đó là thị trường đang trong tình trạng dư cung.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty đã rút một lượng khí đốt nhỏ hơn dự kiến là 60 tỷ feet khối (bcf) ra khỏi kho trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 2. Con số này thấp hơn mức giảm 65 bcf mà các nhà phân tích dự báo trong một báo cáo.
Trong gần một năm, các nhà sản xuất khí đốt tự nhiên của Mỹ đã cắt giảm sản lượng khi giá giảm.
Công ty khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Hoa Kỳ Cheniere Energy LNG.N đã công bố doanh thu LNG cả năm giảm 38,5% vào thứ Năm, do giá khí thiên nhiên giảm. 

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn:VITIC/Reuters