menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng trong phiên sáng 11/7

10:29 11/07/2023

Giá dầu thế giới tăng vào phiên sáng thứ ba (11/7), tăng trở lại từ mức giảm trong phiên trước đó, do tác động từ những thông tin về việc cắt giảm nguồn cung của các nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn là Saudi Arabia, Nga và đồng USD giảm.
 
Dầu thô Brent tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 77,92 USD/thùng và dầu thô Mỹ tăng 32 cent, tương đương 0,4%, ở mức 73,31 USD/thùng.
Giá đã giảm 1% vào thứ hai (10/7) do dự đoán rằng các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Mỹ sắp diễn ra và khi các nhà đầu tư đạt lợi nhuận sau khi tăng 4,5% vào tuần trước.
Việc cắt giảm nguồn cung của các nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn Saudi Arabia và Nga dự kiến vào tháng 8 đã tác động tới giá dầu, điều này cũng được hỗ trợ khi đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng. Đồng USD yếu hơn làm cho dầu thô rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và thường làm tăng nhu cầu dầu mỏ.
Edward Moya, một nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Giá dầu đã tìm thấy một mức sàn và điều duy nhất có thể phá vỡ mức đó là nếu lạm phát của Mỹ đang ở mức cao và Fed buộc phải thắt chặt nền kinh tế này trước suy thoái”.
Moya cho biết các nhà kinh doanh năng lượng cũng dự đoán rằng Trung Quốc sẽ làm nhiều hơn để hỗ trợ phục hồi kinh tế.
Saudi Arabia tuần trước cho biết họ sẽ gia hạn cắt giảm 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) ít nhất đến tháng 8 và Nga cho biết họ sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 500.000 thùng/ngày vào tháng tới.
Các thương nhân cũng đang chờ đợi dữ liệu tồn kho dầu thô của Mỹ vào cuối ngày thứ Ba từ nhóm công nghiệp Viện Dầu khí Mỹ.
Các nhà đầu tư cũng chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, báo cáo lạm phát chính và báo cáo kinh tế từ Trung Quốc được công bố vào cuối tuần này để đánh giá triển vọng nhu cầu dầu.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 2%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng khoảng 2% lên mức cao nhất trong một tuần vào thứ Ba (11/7) do sản lượng hàng ngày giảm và dự báo thời tiết nóng hơn bình thường sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối tháng 7, đặc biệt là ở Texas.
Nhiệt độ cao làm tăng lượng máy phát điện chạy bằng khí đốt để tạo ra năng lượng làm mát, đặc biệt là ở Texas, nơi nhận phần lớn điện từ các nhà máy chạy bằng khí đốt.
Vào năm 2022, khoảng 49% năng lượng của bang đến từ các nhà máy chạy bằng khí đốt, phần lớn còn lại là từ gió (22%), than đá (16%), hạt nhân (8%) và năng lượng mặt trời (4%), theo liên bang. dữ liệu năng lượng.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 8 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 6,2 cent, tương đương 2,3%, lên mức 2,731 USD/mmBtu, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 30 tháng 6.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang thấp hơn của Hoa Kỳ đã tăng lên 102,1 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 7, tăng từ 101,0 bcfd trong tháng 6.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn (STEO) là sản lượng và nhu cầu khí đốt của Mỹ sẽ tăng lên mức cao kỷ lục vào năm 2023.
EIA cũng dự đoán mức tiêu thụ điện của Mỹ sẽ giảm vào năm 2023 so với mức cao kỷ lục của năm ngoái do tăng trưởng kinh tế chậm hơn và thời tiết ôn hòa hơn làm giảm mức sử dụng.
Với thời tiết nóng hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 100,4 bcfd trong tuần này lên 105,9 bcfd vào tuần tới.
Lưu lượng khí đốt đến 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã tăng lên mức trung bình 13,0 bcfd cho đến nay trong tháng 7 từ 11,6 bcfd trong tháng 6. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với kỷ lục hàng tháng là 14,0 bcfd trong tháng 4 do việc bảo trì liên tục tại một số cơ sở, bao gồm LNG.A Sabine Pass của Cheniere Energy Inc ở Louisiana và Corpus Christi ở Texas.
 

Nguồn:VITIC/Reuter