menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng trong phiên sáng 8/2

09:33 08/02/2023

Giá dầu thế giới tăng vào phiên sáng thứ tư (8/2), kéo dài mức tăng từ hai ngày trước đó, do đồng USD giảm và do tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm.
 
Dầu thô Brent tăng 11 cent, tương đương 0,1%, lên 83,80 USD/thùng, trước đó tăng 3,3%.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 13 cent, tương đương 0,2%, lên 77,27 USD/thùng, sau khi tăng 4,1% trong phiên trước đó.
Chỉ số đồng USD đã giảm nhẹ, kéo dài đà giảm sau bình luận của Powell vào thứ Ba, khiến giá dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Với việc tăng lãi suất ít mạnh mẽ hơn ở Mỹ, thị trường đang hy vọng nền kinh tế lớn nhất thế giới và người tiêu dùng dầu mỏ có thể tránh được sự suy giảm mạnh hơn trong hoạt động kinh tế hoặc thậm chí là suy thoái kinh tế và tránh được sự sụt giảm nhu cầu dầu mỏ.
Thông tin tác động tới thị trường, dữ liệu hàng tồn kho hàng tuần từ nhóm công nghiệp của Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy các kho dự trữ dầu thô đã giảm khoảng 2,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 2, theo các nguồn tin thị trường. Tuy nhiên, tồn trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng nhiều hơn dự kiến, với dự trữ xăng tăng khoảng 5,3 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng khoảng 1,1 triệu thùng.
 

Nguồn:VITIC/Reuter